Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa lộ diện, chờ ngày về Việt Nam

Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa sẽ được tung ra thị trường vào giữa năm nay, đi kèm với động cơ xăng mild-hybrid 1.5L
Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa lộ diện

Suzuki Jimny 5 cửa chia sẻ khá nhiều thiết kế với phiên bản 3 cửa. Ngoài các cửa sổ và chiều dài cơ sở tăng thêm, thay đổi duy nhất ở phần ngoại thất nằm ở lưới tản nhiệt mạ crôm, trong khi thân xe hình hộp, cụm đèn pha hình tròn, cản trước và ốp hốc bánh xe vẫn được dùng lại.

Suzuki Jimny 5 cửa có chiều dài tổng thể 3.985 mm tính cả bánh dự phòng, chiều rộng 1.645 mm và cao 1.720 mm với chiều dài trục cơ sở 2.590 mm. Trọng lượng không tải dao động từ 1.195 đến 1.210 kg tùy vào trang bị, nặng hơn Suzuki Jimny bản 3 cửa từ 75 đến 125 kg.

Suzuki Jimny bản 5 cửa tại Ấn Độ có hai phiên bản Alpha và Zeta. Trong đó, phiên bản Zeta cao cấp nhất với đèn pha LED, đèn sương mù, la-zăng hợp kim 15 inch, điều khiển hành trình, vô lăng bọc da, điều hòa tự động, màn hình cảm ứng 9 inch và hệ thống âm thanh Arkamys 4 loa. Cả hai đều trang bị tiêu chuẩn 6 túi khí.

Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa lộ diện

Dung tích khoang hành lý vẫn tương đối nhỏ dù đã tăng lên mức 208 lít. Tuy nhiên, nếu so với Suzuki Jimny bản 3 cửa 4 chỗ ngồi có khoang hành lý chỉ 85 lít, mức tăng trên Suzuki Jimny bản 5 cửa khá đáng kể. Khi gập gọn hàng ghế sau, dung tích khoang hành lý tăng lên 332 lít, vẫn khá khiêm tốn. Trong các phiên bản Suzuki Jimny trên toàn cầu chỉ duy nhất biến thể Jimny LCV 2 chỗ ngồi có dung tích khoang chở đồ lớn nhất với 863 lít.

Về khả năng vận hành, xe được trang bị động cơ xăng 1.5L mild hybrid cho công suất tối đa 105 PS tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 134 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp tiêu chuẩn và hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 4 cấp dưới dạng tùy chọn.Cả hai phiên bản này cũng trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AllGrip Pro AWD bao gồm chế độ cầu chậm.

Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa lộ diện

Suzuki Jimny bản 5 cửa vẫn có khả năng vượt địa hình khi sử dụng khung gầm rời với khoảng cách từ trục bánh trước đến cản va trước rất ngắn, khoảng sáng gầm lên đến 210 mm. Góc tiếp cận và góc thoát của phiên bản 5 cửa giống phiên bản 3 cửa, lần lượt 36 và 50 độ. Trong khi góc vượt đỉnh dốc nhỏ hơn với 24 độ (so với 28 độ) vì trục cơ sở dài hơn.

Những tin đồn trước đây về trang bị hệ thống lai nhẹ mild-hybrid trên Suzuki Jimny 5 cửa vẫn chưa được hiện thực hóa. Có thể phiên bản này sẽ được nâng cấp trong tương lai hoặc ngay khi ra mắt tại những thị trường khác.

Suzuki Jimny hiện đang thuộc thế hệ thứ 4 lần đầu ra mắt vào năm 2018. Suzuki Jimny 5 cửa sẽ tung ra thị trường toàn cầu, bao gồm cả Ấn Độ, châu Phi và Mỹ Latin.