SUV cỡ A giá rẻ của Nissan có thể bán tại Việt Nam, đấu Kia Sonet

Nissan Magnite vừa nhận được bản cập nhật mới tại Ấn Độ đi kèm một thông tin rất đáng chú ý.

Vào đầu tháng 10, Nissan Magnite - một mẫu SUV đô thị cỡ A đang được ưa chuộng tại nhiều thị trường đang phát triển được công bố phiên bản nâng cấp nhẹ.

Tuy nhiên, thông tin đáng chú ý nhất về dòng xe này là việc Nissan xác nhận Magnite sẽ tiếp cận nhiều thị trường mới từ năm sau. Theo đó, hãng xe Nhật cho biết sẽ mở rộng thị trường, từ 18 như hiện tại lên 65 quốc gia bắt đầu vào năm 2025.

SUV cỡ A giá rẻ của Nissan có thể bán tại Việt Nam, đấu Kia Sonet- Ảnh 1.


SUV cỡ A giá rẻ của Nissan có thể bán tại Việt Nam, đấu Kia Sonet- Ảnh 2.
SUV cỡ A giá rẻ của Nissan có thể bán tại Việt Nam, đấu Kia Sonet- Ảnh 3.
SUV cỡ A giá rẻ của Nissan có thể bán tại Việt Nam, đấu Kia Sonet- Ảnh 4.

Ngoại thất Nissan Magnite lấy phong cách thể thao, năng động và hiện đại làm chủ đạo. Ảnh: Nissan

Hiện nay, xe đang được lắp ráp tại nhà máy Chennai, Ấn Độ với sản lượng 150.000 xe mỗi năm. Nissan Magnite 2025, xe được nâng cấp nhẹ về thiết kế bên ngoài với tản nhiệt mới rộng hơn đi kèm khung bảo vệ bên dưới lớn hơn. Đèn xi nhan mới siêu mảnh mai đặt tại góc cụm đèn pha LED. Đèn hậu LED được làm tối với họa thất mắt tổ ong. Trần xe mặc định tích hợp giá chằng đồ. Gầm xe thoáng (205 mm) giúp tạo vóc dáng khá thể thao cho Nissan Magnite 2025 dù chiều dài xe chưa tới 4 mét.

Chuyển vào nội thất, phần lớn khu vực này được giữ lại với những điểm nhấn như bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn cảm ứng trung tâm 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, dàn loa Arkamys, camera hành trình, đèn nền đa màu và máy ion hóa không khí. Thay đổi duy nhất tại cabin là chất liệu giả da màu cam - nâu trên táp lô, cửa và ghế.

SUV cỡ A giá rẻ của Nissan có thể bán tại Việt Nam, đấu Kia Sonet- Ảnh 5.
SUV cỡ A giá rẻ của Nissan có thể bán tại Việt Nam, đấu Kia Sonet- Ảnh 6.
SUV cỡ A giá rẻ của Nissan có thể bán tại Việt Nam, đấu Kia Sonet- Ảnh 7.

Nội thất xe được giữ ở mức "đủ dùng" để giảm giá bán. Ảnh: Nissan

Về an toàn, xe có 6 túi khí nhưng... không có hệ thống an toàn và hỗ trợ người lái ADAS nào để hạ thấp giá bán. Tuy nhiên, các bản quốc tế sẽ phải nâng cấp yếu tố này nếu muốn có cơ hội cạnh tranh.

Về vận hành, Nissan Magnite 2025 chỉ dùng động cơ 1.0L 3 xy-lanh với 2 cấu hình hút gió tự niên 71 mã lực và tăng áp 99 mã lực. Hộp số mặc định là dòng sàn 5 cấp (bản cao có thêm hộp số CVT), dẫn động chỉ cầu trước.

Nissan Magnite 2025 có giá tham khảo 599.000 INR tương đương 176,6 triệu đồng. Dòng xe này hiện cạnh tranh Kia Sonet, Hyundai Venue và sắp tới là Skoda Kylaq tại Ấn Độ.

https://www.facebook.com/autoprovn