Samsung sản xuất chip tự lái mới cho Tesla

Sau nhiều lần gặp rắc rối với các tính năng tự lái của xe, Tesla có vẻ như không còn muốn tự lo chip bán dẫn nữa
Samsung sản xuất chip tự lái mới cho Tesla

Tesla được cho là đã quyết định thuê Samsung Electronics sản xuất chip tự lái thế hệ thứ hai của hãng - chip HW4.0, dùng cho các mẫu xe điện của hãng.

Giới quan sát đang chú ý tới việc quyết định này được đưa ra trong bối cảnh Samsung nuôi tham vọng vượt công ty đúc bán dẫn hàng đầu thế giới TSMC của Đài Loan về thị phần thị trường chip dẫn này.

Samsung được cho là sẽ sản xuất chip tự lái cho Tesla trên dây chuyền 7nm (nano mét) tại nhà máy ở Hwaseong, tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc, thay vì dây chuyền sản xuất 5nm mới nhất để đảm bảo sự ổn định.

Chip bán dẫn HW4.0 sẽ được lắp cho các mẫu xe Tesla từ quý 2 năm sau (theo cách tính năm tài chính của Tesla là từ tháng 4 đến tháng 6), nhằm cải thiện các tính năng tự lái của xe Tesla.

Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Samsung Electronics sản xuất chip tự lái của Tesla. Trước đó, CEO Elon Musk của Tesla đã tuyên bố trong một cuộc họp các nhà đầu tư vào năm 2019 rằng, Tesla đã dùng chip tự lái do Samsung sản xuất.

Tuy nhiên, Samsung giải thích rằng hợp đồng vẫn chưa được chốt. Hai bên vẫn còn phải thỏa thuận thêm.

Hồi tháng 7, Samsung được cho là đã ký một thỏa thuận trị giá lên đến 436 triệu USD với hãng xe điện Tesla nhằm cung cấp công nghệ camera thay thế gương cửa truyền thống.