Omoda 5 đạt chứng nhận 5 sao về an toàn của ASEAN NCAP

Omoda 5 đã đạt được xếp hạng 5 sao tối đa trong bài kiểm tra va chạm của ASEAN NCAP với tổng điểm là 88,64.
Omoda 5 đạt chứng nhận 5 sao về an toàn của ASEAN NCAP

Theo ASEAN NCAP, Omoda 5 đã thể hiện xuất sắc, đạt đánh giá 5 sao tối đa trong tất cả các hạng mục đánh giá. Đây là lần đầu tiên một mẫu xe của Chery được thử nghiệm theo tiêu chuẩn ASEAN NCAP và xuất sắc đạt được tổng điểm là 88,64.

Trong đó, Omoda 5 đạt 36,77/40 điểm ở mục Bảo vệ người lớn (AOP), 17,36/20 điểm ở mục Bảo vệ trẻ em (COP), 19,51/20 điểm ở mục Hỗ trợ an toàn (SA), và 15/20 điểm ở mục An toàn cho người điều khiển xe máy (MS).

Omoda 5 đã có những bước tiến đáng kể về mặt an toàn của xe cùng với hàng loạt các trang bị an toàn bao gồm sáu túi khí, Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Kiểm soát ổn định điện tử (ESC), Hệ thống nhắc nhở thắt dây an toàn cho cả người ngồi ghế trước và ghế sau và Phanh khẩn cấp tự động (AEB) cho cả môi trường thành phố và liên đô thị. Ngoài ra, Omoda 5 còn được trang bị công nghệ Phát hiện điểm mù (BSD), Đèn pha tự động (AHB) và Bảo vệ người đi bộ (PP). Bên cạnh các tính năng tiêu chuẩn này, Omoda 5 còn được trang bị gói hỗ trợ lái xe thông minh ADAS đạt cấp độ lái tự động 2.5.

Omoda 5 đạt chứng nhận 5 sao về an toàn của ASEAN NCAP

Trước khi ra mắt tại Malaysia, Chery Omoda 5 không trải qua bài kiểm tra va chạm của ASEAN NCAP. Tuy nhiên, mẫu xe này đã đạt được đánh giá 5 sao từ EURO NCAP vào năm 2022. Kết quả mới từ ASEAN NCAP đã tái khẳng định độ an toàn của Chery Omoda 5 trong bối cảnh các vấn đề an toàn gần đây.

Trước đó, vào tháng 04/2024, một sự cố gãy trục sau của xe Chery Omoda 5 tại Malaysia đã được báo cáo. Hãng xe Trung Quốc đã điều tra và xác định nguyên nhân do lỗi linh kiện ở dầm trục sau. Để giải quyết, Chery Malaysia đã triệu hồi khoảng 600 xe để kiểm tra và sửa chữa. Vấn đề này sau đó cũng xuất hiện ở thị trường Đông Nam Á khác như Indonesia với 420 xe Omoda 5 bị triệu hồi từ giữa tháng 5.

Tại Malaysia, Chery Omoda 5 được phân phối với hai biến thể là C và H, có giá từ 108.800 - 118.800 ringgit Malaysia (khoảng 614 - 670 triệu đồng). Giá này bao gồm bảo hành chuẩn của nhà sản xuất trong 7 năm và 5 năm dịch vụ miễn phí.

Theo kế hoạch, hai thương hiệu Omoda và Jaecoo thuộc Chery sẽ được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong năm nay. Thời gian đầu, hai thương hiệu này sẽ giới thiệu 4 mẫu xe gồm Omoda C5, Omoda E5, Jaecoo J7 và Jaecoo J7 PHEV.