Mitsubishi Outlander sắp có phiên bản hiệu suất cao, công suất gần 300 mã lực

Mitsubishi Outlander PHEV sắp được bổ sung phiên bản Ralliart, công suất gần 300 mã lực, bán ra từ quý III/2024.
Mitsubishi Outlander sắp có phiên bản hiệu suất cao, công suất gần 300 mã lực

Theo tạp chí Best Car của Nhật Bản, Mitsubishi sẽ ra mắt mẫu Outlander PHEV Ralliart vào quý III năm nay. Nguyên bản xe lấy từ concept Vision Ralliart ra mắt vào năm 2023. Thông tin này hiện vẫn chưa được hãng xe Nhật xác thực.

Tuy nhiên, nếu thông tin trên là sự thật, Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart sẽ là dòng xe hiệu suất cao "hoàn chỉnh" đầu tiên của thương hiệu con trên và cũng là sự bổ sung đáng giá cho đội hình xe hiệu suất cao đã bị thương hiệu Nhật bỏ bê khá nhiều trong thời gian qua.

Hệ truyền động của Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart sẽ chứng kiến một chút nâng cấp so với bản hybrid thường khi mô tơ điện được tinh chỉnh công suất, qua đó đưa tổng thông số toàn hệ thống lên 286 mã lực, tăng 37,5 mã lực so với bản gốc. Mô-men xoắn ban đầu của xe đã ở mức khá tốt là 450Nm và chưa rõ thông số này có được cải thiện theo không.

Bên cạnh ngoại hình, điểm nhấn đáng chú ý của Vision Ralliart còn nằm ở bộ mâm đường kính 22 inch, kết hợp cùng đĩa phanh to bản và ngàm phanh 6 pít-tông.

Giá bán của Mitsubishi Outlander PHEV Ralliart vẫn chưa được hãng xe Nhật Bản tiết lộ. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng phiên bản hiệu suất cao này sẽ có giá dao động từ 5,5 - 6 triệu yên, (tương đương 901,2 - 983,1 triệu đồng).

Mitsubishi Outlander sắp có phiên bản hiệu suất cao, mạnh gần 300 mã lực
Mitsubishi Outlander tại Việt Nam

Mitsubishi Outlander tại Việt Nam hiện đang được lắp ráp trong nước và phân phối với 3 phiên bản, trong đó các bản 2.0 CVT, 2.0 CVT Premium dành cho toàn bộ khách hàng trong khi bản 2.4 CVT Premium chỉ dành cho khách dự án. Giá xe dao động từ 825 triệu đồng đến 1,1 tỷ đồng.

Cả hai phiên bản Outlander 2.0 CVT và Outlander 2.0 CVT Premium đều dùng chung động cơ 2 lít có công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 196 Nm, động cơ này kết hợp với hộp số vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Mitsubishi Outlander tại Việt Nam có thiết kế mang đậm phong cách Dynamic-Shield với các chi tiết ốp cản trước và sau màu bạc, mâm xe 18-inch đa chấu hai tông màu kết hợp với viền trang trí thân xe và ốp đèn sương mù mạ crôm.

Sự khác biệt giữa bản CVT và CVT Premium chính là bản tiêu chuẩn dùng đèn halogen, ghế chỉnh cơ, 2 túi khí. Bản Premium có đèn LED, có hệ thống rửa đèn, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, thêm cửa sổ trời, cốp mở điện và 7 túi khí. Công nghệ an toàn trên bản Premium còn có thêm cảnh báo điểm mù và cảm biến lùi.