Mải mê chụp ảnh sống ảo, chủ xe cổ để xe lăn xuống hồ

Khi ra khỏi xe để chụp ảnh 'niềm tự hào và hạnh phúc' của mình với khung cảnh thơ mộng xung quanh, có lẽ chủ nhân chiếc Packard Coupe không ngờ rằng hành động của mình lại để lại hậu quả nặng nề tới vậy.
Mải mê chụp ảnh sống ảo, chủ xe cổ để xe lăn xuống hồ - Ảnh 1.

Vào sáng thứ 3 ngày 9/4, cảnh sát cùng lực lượng cứu hỏa tại Riverside County, California, Mỹ được yêu cầu trợ giúp trục vớt một chiếc Packard Coupe cổ. Khi tới nơi, trước mặt họ là chiếc xe Mỹ cổ đang trôi hờ hững trên mặt hồ Canyon cùng chủ xe với vẻ mặt thất thần.

Trao đổi với lực lượng chức năng có mặt tại hồ, chủ xe cho biết mang chiếc xe cổ tới hồ Canyon để... chụp ảnh. Tuy nhiên, khi anh ra ngoài để bắt đầu công việc của mình, chiếc xe dần dần trôi xuống và cuối cùng "an vị" dưới hồ trong sự bất lực của chủ nhân.

Tiếp tục trao đổi với những người có mặt, chủ xe cho biết mình coi chiếc Packard Coupe đời 1939 như đứa con trong gia đình và đây là "niềm tự hào và hạnh phúc" của anh.

Mải mê chụp ảnh sống ảo, chủ xe cổ để xe lăn xuống hồ - Ảnh 2.

Chiếc xe cổ trôi nổi giữa hồ sau khi chủ xe đậu sát mặt nước để "sống ảo" - Ảnh: Carscoops

Xe cẩu sau đó được điều động tới để trục vớt xe trước khi một bên thứ 3 được nhờ tới để hút, dọn dầu loang ra hồ. Ngoại thất xe sau khi vớt lên được khẳng định không hư hại nhưng khó lòng có thể nói điều tương tự với máy móc và nội thất.

Packard Coupe (tên đầy đủ là Packard Business Coupe) là một trong những dòng xe danh tiếng nhất của Packard. Đây là một trong những hãng xe Mỹ xuất hiện đầu tiên (1899) nhưng sau đó biến mất vào giữa thế kỷ trước khi không theo kịp thời đại.

Một chiếc Packard Coupe đời 1939 được định giá khoảng 25.000 tới 40.000 USD (625 triệu tới 1 tỷ đồng) tùy chất lượng. Tuy vậy, không dễ để kiếm được một chiếc xe cổ như vậy còn lưu hành trên thị trường, chưa kể chiếc xe gặp nạn còn là "con cưng" của chủ xe. 

Mải mê chụp ảnh sống ảo, chủ xe cổ để xe lăn xuống hồ - Ảnh 3.

Lực lượng cứu hộ được nhờ tới để cẩu xe lên bờ và sau đó dọn dẹp dầu loang. Ảnh: Carscoops

Ngay cả công đoạn phục hồi xe về nguyên trạng cũng rất khó nhất là ở mảng truyền động. Chiếc coupe hiện đã 85 tuổi và thương hiệu Packard cũng đã biến mất từ lâu vậy nên linh kiện thay thế "chính hãng" là không còn.

Nếu không có sự cố gì về kỹ thuật, khả năng duy nhất chiếc xe cổ lăn xuống hồ là vì chủ quên về P và kéo phanh tay.