Kia EV9 được vinh danh tại World Car Awards 2024

Kia EV9 xuất sắc giành 2 giải thưởng Xe điện thế giới và Xe Thế giới của năm trong khuôn khổ World Car Awards 2024.
Kia EV9

Tại sự kiện World Car Awards 2024, mẫu xe Kia EV9 đã vinh dự nhận được hai giải thưởng lớn "Xe điện thế giới" và "Xe Thế giới của năm", khẳng định vị thế và chất lượng vượt trội của thương hiệu trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu.

Với sự lựa chọn của hội đồng chấm giải gồm 100 nhà báo ô tô uy tín đại diện cho 29 quốc gia, Giải thưởng ô tô thế giới đã vinh danh thiết kế sáng tạo, khả năng vận hành trong không gian bảy chỗ rộng rãi, và mức giá cạnh tranh của Kia EV9. Dựa trên nền tảng E-GMP, EV9 là mẫu xe đầu tiên của Kia sử dụng công nghệ pin thế hệ thứ tư đem lại hiệu suất vận hành được cải thiện.

Trên thực tế, việc EV9 giành chiến thắng không quá bất ngờ khi mẫu xe này đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ giới truyền thông và đối thủ cạnh tranh là BYD Seal/Atto 4 và Volvo EX30.

Ngoài EV9, tập đoàn Hyundai Motor còn có thêm một giải thưởng nữa là "Xe hiệu suất cao của năm" thuộc về Ioniq 5 N. Đây được coi là mẫu xe có hiệu suất mạnh mẽ nhất của Hyundai từ trước đến nay với công suất tối đa đạt 641 mã lực. Xe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 3,25 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 261 km/h.

Vượt qua hai đối thủ nặng ký là BYD Dolphin và Lexus LBX, Volvo EX30 cũng xuất sắc đạt giải "Xe đô thị của năm".

Đáng chú ý, Toyota Prius cũng đã để lại ấn tượng mạnh mẽ khi giành giải "Thiết kế của năm", nhờ vào ngoại hình cá tính và nổi bật, vượt qua nhiều đối thủ để giành chiến thắng.

Ra mắt vào năm 2003, Giải thưởng ô tô thế giới được công nhận trên toàn cầu là một chuẩn mực hàng đầu về sự xuất sắc và dẫn đầu của ngành ô tô, là lời vinh danh cho những thành tựu đáng chú ý trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô biến đổi nhanh chóng.

Trước đó, Kia đã giành được ba giải thưởng tại Giải thưởng ô tô thế giới – Telluride giành giải Xe ô tô thế giới của năm và Soul EV giành giải Xe đô thị thế giới năm 2020, cùng với Kia EV6 GT giành giải Xe hiệu suất thế giới của năm 2023.