Jeep có 3 xe trên 10 xe kém tin cậy nhất năm 2023

Consumer Reports khảo sát, đánh giá và đưa ra 10 mẫu xe thường dính lỗi và kém tin cậy nhất năm 2023.

Để công bố danh sách 10 mẫu xe có độ tin cậy kém nhất năm 2023, Consumer Reports đã dựa trên cơ sở khảo sát, thu thập dữ liệu của hơn 330.000 chủ sở hữu ô tô gồm các mẫu xe đời 2000 - 2024. Nội dung khảo sát gồm các dữ liệu, vấn đề liên quan đến động cơ, hộp số, động cơ điện, hệ thống thông tin giải trí….

jeep-co-3-xe-tren-10-xe-kem-tin-cay-nhat-nam-2023

Consumer Reports sẽ đánh giá mức độ hư hỏng của mỗi khu vực qua đó tính điểm tin cậy cho mỗi mẫu xe dựa vào các cơ sở trên. Các mẫu xe được xếp hạng theo thang điểm 1 - 100. Điểm số càng ít đồng nghĩa với việc xe ít an toàn.

Trong danh sách Consumer Reports công bố cho thấy hầu hết các ô tô có nguồn gốc từ Mỹ dễ dính lỗi và kém tin cây hơn so với xe Đức, Nhật và không có sự xuất hiện của xe Hàn. Đáng chú ý trong đó Jeep lại chiếm số đông khi có tới 3 mẫu xe gồm Wrangler, Grand Cherokee và Grand Cherokee L nằm trong danh sách xe kém tin cậy

Jeep Wrangler - Điểm tin cậy: 27 điểm

Theo Consumer Reports, mẫu Jeep Wrangler thường gặp các vấn đề về hệ thống lái, hệ thống treo, hệ thống điện, động cơ và hệ truyền động vì vậy mà chỉ đạt 27 điểm về độ tin cây. Tuy nhiên mẫu xe này nổi tiếng nhờ có ngoại hình hầm hố cũng như khả năng vận hành vượt trội.

jeep-co-3-xe-tren-10-xe-kem-tin-cay-nhat-nam-2023

Tại Việt Nam, Jeep Wrangler được phân phối tới 4 phiên bản có giá từ 3.7 tỷ - 4.08 tỷ đồng. Xe được nhập khẩu từ Mỹ, các phiên bản đều trang bị duy nhất 1 cấu hình máy xăng tăng áp 2.0L cho công suất 270 mã lưc, 400 Nm kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và dẫn động 2 cầu kèm khóa vi sai.

Jeep Grand Cherokee - Điểm tin cậy: 26 điểm

jeep-co-3-xe-tren-10-xe-kem-tin-cay-nhat-nam-2023

Kế đến cũng là một mẫu xe jeep với mẫu xe Grand Cherokee, mẫu xe mang phong cách SUV với không gian rộng, thiết kế vuông vức, hiệu suất mạnh. Tuy nhiên mẫu xe này lai hay có một số lỗi liên quan đến hệ thống treo, linh kiện điện, hệ thống truyền động, hệ thống điện tử. Mẫu xe này cũng đã được mở bán tại thị trường Việt Nam.

Volkswagen Jetta - Điểm tin cậy: 25 điểm

jeep-co-3-xe-tren-10-xe-kem-tin-cay-nhat-nam-2023

Là một mẫu sedan có phần phổ biến tại nhiều thị trường nhờ mức giá hợp lý, thiết kế thực dụng. Tuy nhiên theo các báo cáo đến từ người dùng gửi cho Consumer Reports thì mẫu xe này dễ bị hỏng phanh, linh kiện điện, hệ thống điều hòa và hệ thống điện tử trong xe. Mẫu xe này từng được mở bán tại thị trường Việt Nam và hiện đã dừng phân phối.

Nissan Frontier - Điểm tin cậy: 23 điểm

jeep-co-3-xe-tren-10-xe-kem-tin-cay-nhat-nam-2023

Đây là mẫu xe Nhật Bản duy nhất có mặt trong danh sách này, Nissan Frontier vốn là một chiếc xe bán tải có phong cách thiết kế góc cạnh, thể thao. Tuy nhiên mẫu xe này cũng gặp các vấn đề liên quan đến hộp số, linh kiện điện và phần cứng thân vỏ.

Jeep Grand Cherokee L - Điểm tin cậy: 23 điểm

Tiếp là chiếc xe Jeep thứ 3 có mặt trong top 10 những chiếc xe kém tin cậy nhất năm 2023. Theo các khảo sát từ Consumer Reports, mẫu Jeep Grand Cherokee L chỉ được được 23 điểm tin cậy nguyên nhân đến từ các lỗi phát sinh như hệ thống treo, linh kiện điện, hệ truyền động, hệ thống điện tử trong xe và phần cứng thân vỏ…

jeep-co-3-xe-tren-10-xe-kem-tin-cay-nhat-nam-2023

Grand Cherokee L là bản trục cơ sở dài dựa trên Grand Cherokee tiêu chuẩn vốn cùng phân khúc với những Ford Explorer, Volkswagen Teramont. Mẫu xe này cũng mới vừa ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2023. Xe có giá từ 6.38 đến 6.88 tỷ đồng cho hai phiên bản Limited và Summit Reserved.

Rivian R1T - Điểm tin cậy: 22 điểm

jeep-co-3-xe-tren-10-xe-kem-tin-cay-nhat-nam-2023

Khá lạ khi trong danh sách này lại xuất hiện một chiếc xe điện có thiết kế hiện đại cùng khả năng vận hành tối ưu. Tuy nhiên Rivian R1T lại vướng phải các sự cố liên quan tới hệ thống lái, điều hòa, phần cứng thân vỏ, phát ra tiếng kêu lạ…, khiến xe không được Consumer Reports đánh giá cao.

Volvo XC60 - Điểm độ tin cậy: 21 điểm

Khá ngạc nhiên khi một chiếc xe được đánh giá cao về độ an toàn tuy nhiên lại mắc các lỗi liên quan tới các linh kiện điện, điều hòa, hệ thống điện tử,… chính vì vậy mà Volvo XC60 chỉ được Consumer Reports chấm 21 điểm cho độ tin cậy.

jeep-co-3-xe-tren-10-xe-kem-tin-cay-nhat-nam-2023

Volvo XC60 cũng được bán tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên xe được nhập khẩu từ thị trường Malaysia với giá bán từ 2.19 tỷ đồng đến 2.750 tỷ đồng cho 3 phiên bản. Cả 3 phiên bản đều sử dung chung cấu hình máy xăng 2.0L cho công suất 320 mã lực, 400 Nm và hệ dẫn động AWD.

Ford F-150 Hybrid - Điểm độ tin cậy: 19 điểm

jeep-co-3-xe-tren-10-xe-kem-tin-cay-nhat-nam-2023

Mẫu xe bán tải hút khách bật nhất của Ford lại bất ngờ xuất hiện trong danh sách này khiến không ít người bất ngờ. Tuy nhiên chỉ có phiên bản F-150 Hybrid nằm trong danh sách này, theo Consumer Reports thì mẫu xe này gặp không ít vấn đề về hộp số, hệ thống điện, pin, linh kiện điện, hệ truyền động và hệ thống điện tử trong xe….

Volkswagen Taos - Điểm tin cậy: 18 điểm

jeep-co-3-xe-tren-10-xe-kem-tin-cay-nhat-nam-2023

Mặc dù có khá nhiều đường nét giống với đàn anh Tiguan và Touareg, tuy nhiên Volkswagen Taos không tạo được sức hút cao. Nhưng lại có điểm tin cậy khá thấp do Consumer Reports đánh giá, nguyên nhân đến từ hệ thống phanh, linh kiện điện, hộp số, động cơ, hệ thống điện, hệ thống điện tử thường gặp vấn đề hay có tiếng kêu lạ đi kèm với rò rỉ dung dịch.

Chrysler Pacifica Hybrid - Điểm tin cậy: 14 điểm

jeep-co-3-xe-tren-10-xe-kem-tin-cay-nhat-nam-2023

Mặc dù chỉ là xe hybrid nhưng Chrysler Pacifica Hybrid không tạo được ấn tượng tốt bởi các những vấn đề liên quan đến pin, hệ thống sạc điện, mô-tơ điện và hệ thống điện tử trong xe, cùng với nhiều yếu tố khác mà Consumer Reports chỉ chấm mẫu xe này đạt 14 điểm thấp nhất trong danh sách 10 xe kém tin cậy.