Hyundai Santa Fe 2024 ra mắt tại Trung Quốc, chờ ngày về Việt Nam

So với thế hệ cũ đang bán ở Việt Nam, Hyundai SantaFe 2024 tại Trung Quốc sở hữu thiết kế hoàn toàn khác biệt, to hơn và cũng dài đáng kể
Hyundai Santa Fe 2024

Mới đây, thế hệ mới của mẫu crossover “ăn khách” Hyundai Santa Fe đã chính thức cập bến thị trường Trung Quốc, được giới thiệu trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2023 diễn ra từ ngày 17/11 vừa qua.

Nhìn qua có thể thấy Hyundai Santa Fe 2024 dành cho thị trường Trung Quốc có ngoại hình tương tự như những thị trường khác như Hàn Quốc hay Mỹ. Vẫn là một thiết kế vuông vắn và mạnh mẽ hơn, lấy cảm hứng từ những chiếc xe Âu-Mỹ như Ford Bronco hay Land Rover Defender.

Khu vực đầu xe trông rộng hơn với lưới tản nhiệt và hốc gió trung tâm có thiết kế hình chữ nhật. Xe sở hữu nhiều chi tiết có tạo hình chữ "H" như đèn LED chạy ban ngày kiêm đèn báo rẽ, cản trước và đèn hậu.

Hyundai Santa Fe 2024

Nhìn từ bên cạnh, Hyundai Santa Fe 2024 gây ấn tượng với hốc bánh và cửa sổ góc cạnh. Phần nóc kéo dài cùng baga nóc nổi bật, tay nắm cửa dạng ẩn được đặt trên cột C.

Khu vực đuôi xe có thiết kế khá đơn giản với cửa cốp bằng phẳng, tem chữ nổi "Santa Fe" cùng đèn hậu được đặt thấp ở hai bên. Bộ mâm xe dạng nan hoa dày đặc với đường kính lớn nhất lên đến 21 inch.

Về kích thước, Hyundai Santa Fe 2024 dài 4.830 mm, rộng 1.900 mm, cao 1.720 tới 1.780 mm tùy cấu hình, và dài cơ sở 2.815 mm.

Bộ khung trên lớn hơn 45 mm và cao hơn 20 mm so với bản cũ, khoảng cách giữa 2 trục cũng trội hơn 50 mm. Thể tích khoang hành lý tăng 91 lít từ 634 lít lên 725 lít. Thông số này có vẻ được Hyundai lấy khi gập hàng 3.

Hyundai Santa Fe 2024

Tương tự ngoại thất, bên trong cabin của Santa Fe thế hệ mới cũng sở hữu nhiều chi tiết có tạo hình chữ "H". Hầu hết nội thất đều được bọc da, trong khi các cửa gió điều hòa và các tấm cửa cũng được trang trí bằng veneer vân gỗ.

Những trang bị tiện nghi đáng chú ý gồm vô-lăng ba chấu đa chức năng, màn hình cong 12,3 inch tích hợp bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm, cửa gió điều hòa, màn hình cảm ứng 6,6 inch bên dưới táp-lô, đèn viền nội thất, sạc không dây,...

Về vận hành, Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ có 2 lựa chọn động cơ. Bản máy xăng sử dụng động cơ tăng áp 4 xi-lanh 2.5L, sản sinh công suất tối đa 277 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421 Nm.

Trong khi đó, hệ truyền động hybrid bao gồm một máy xăng 1.6L và mô-tơ điện, tạo ra tổng công suất lên đến 232 mã lực và mô-men xoắn 367 Nm. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Hiện chưa rõ thời điểm mở bán Hyundai Santa Fe 2024 tại thị trường Trung Quốc cũng như giá bán của mẫu crossover cỡ trung này.

Tuy nhiên, với việc xe đang dần được ra mắt tại thị trường hơn cho thấy ngày cập bến Việt Nam không còn xa khi đây là một trong những thị trường “ăn khách” của mẫu crossover cỡ D này.