Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Hyundai hợp tác với Toray Industries để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe.
Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Tập đoàn ô tô Hyundai có kế hoạch phát triển các vật liệu giúp nâng cao hiệu suất của xe điện. Để đạt được mục tiêu này, công ty đã ký kết hợp tác chiến lược với nhà sản xuất vật liệu Nhật Bản Toray Industries.

Cùng với đó, hãng có kế hoạch chủ động sử dụng các vật liệu mới trong các sản phẩm di chuyển trong tương lai, bao gồm cả các thiết kế xe điện trong tương lai. Hyundai và Toray sẽ hợp tác để phát triển các vật liệu nhẹ, có độ bền cao nhằm nâng cao hiệu suất và độ an toàn của xe Hàn Quốc.

Sự hợp tác này sẽ bao gồm việc phát triển các bộ phận polymer được gia cố bằng sợi carbon để cải thiện hiệu suất của pin và động cơ xe điện.

Hyundai phát triển vật liệu nhẹ để nâng cao hiệu suất xe điện

Đại diện Hyundai cho biết, hãng dự định sử dụng các vật liệu nhẹ, độ bền cao này để cải thiện hiệu suất pin và tăng phạm vi hoạt động cho xe điện của Hyundai, Kia và có khả năng là cả Genesis.

Huyndai đang tạo nên làn sóng tại thị trường xe điện Hoa Kỳ. Vào năm 2023, hãng bán được nhiều xe điện thứ hai ở Mỹ. Trong quý đầu tiên, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã báo cáo doanh số bán xe điện tăng vọt 62% so với cùng kỳ năm ngoái tại Hoa Kỳ. Hyundai Motor of America chia sẻ báo cáo rằng doanh số bán xe điện của họ đã tăng 100%.

Cùng với đó, Huyndai hiện đặt mục tiêu sẽ trở thành một trong số ba nhà sản xuất xe điện hàng đầu toàn cầu vào cuối năm 2030.