Honda và Sony hợp tác cùng sản xuất xe ô tô điện

Honda và Sony vừa ký biên bản ghi nhớ, hợp tác phát triển xe điện, sản phẩm đầu tiên sẽ được tung ra thị trường vào năm 2025
Honda

Khi ô tô trở nên kết nối hơn, nhiều công nghệ hơn bao giờ hết trong thời đại xe điện khí hóa, các nhà sản xuất ô tô đang tăng cường hợp tác với những gã khổng lồ công nghệ để tích hợp các tính năng mới, thân thiện với người dùng nhất có thể. Ford và Google đã cùng nhau hợp tác trong một số dự án, trong khi Stellantis đã ký một thỏa thuận với nhà sản xuất iPhone Foxconn vào năm ngoái để phát triển một trải nghiệm trên xe điện hoàn toàn mới. Nhưng vượt qua những liên minh ô tô-công nghệ này, Honda vừa công bố một kế hoạch lớn hơn nhiều với tập đoàn Sony. Hai công ty có kế hoạch thành lập một liên doanh mới được gọi là New Company và sẽ cùng nhau phát triển xe điện dưới danh nghĩa này.

Liên minh chiến lược này nhằm mục đích tạo ra một kỷ nguyên mới của dịch vụ di động và di chuyển. Hai công ty sẽ tiến hành đàm phán để thực hiện các thỏa thuận ràng buộc, bao gồm thỏa thuận phát triển chung và thỏa thuận liên doanh, với mục tiêu thành lập công ty mới trong năm nay, sau đó là tung ra sản phẩm đầu tiên vào năm 2025.

Sony muốn tham gia thị trường xe điện nhờ vào nguyên mẫu của một chiếc sedan điện (Vision-S 01) và SUV bảy chỗ (Vision-S 02). Cả 2 mẫu xe ý tưởng nảy đều có khả năng lái bán tự động Level 2+. Sony có công nghệ và hãng cần tìm một nhà sản xuất ô tô, lựa chọn cuối cùng chính là Honda.

Honda và Sony hợp tác cùng sản xuất xe ô tô điện

Liên minh Sony – Honda nhằm mục đích tập hợp khả năng phát triển tính di động của Honda, công nghệ sản xuất thân xe và kinh nghiệm quản lý dịch vụ sau bán hàng, với chuyên môn của Sony trong việc phát triển và ứng dụng các công nghệ hình ảnh, cảm biến, viễn thông, mạng và giải trí.

Công ty liên doanh mới dự kiến ​​sẽ lập kế hoạch, thiết kế, phát triển và bán xe điện, nhưng không sở hữu và vận hành các cơ sở sản xuất. Việc này được đảm nhiệm bởi Honda với tư cách là nhà sản xuất ô tô. Trong khi dự kiến, một nền tảng dịch vụ di động sẽ được Sony phát triển và cung cấp cho Liên doanh. Thông qua liên minh này với Honda, Sony sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm và thành tựu toàn cầu trong ngành công nghiệp ô tô trong nhiều năm.

“Công ty sắp thành lập đặt mục tiêu đi đầu trong đổi mới, phát triển và mở rộng khả năng di chuyển trên toàn thế giới, bằng cách tiếp cận rộng rãi và đầy tham vọng để tạo ra giá trị vượt quá sự mong đợi và tưởng tượng của khách hàng. Chúng tôi sẽ làm như vậy bằng cách tận dụng công nghệ tiên tiến và bí quyết của Honda liên quan đến môi trường và an toàn”. Đại diện Honda cho biết.