Honda Civic 2025 thêm phiên bản hybrid

Honda Civic 2025 có nhiều cải tiến từ thiết kế đến trang bị tiện nghi và điểm nhấn là là sự xuất hiện của biến thể hybrid.
Honda Civic 2025 thêm phiên bản hybrid

Honda vừa công bố bản nâng cấp của mẫu sedan Civic tại Mỹ với nhiều thay đổi về thiết kế và trang bị, cùng đó là sự xuất hiện của biến thể hybrid.

Ở bản nâng cấp mới, Honda Civic Hybrid 2025 được trang bị hệ thống hybrid tương tự Accord và CR-V, gồm động cơ xăng hút khí tự nhiên 4 xi-lanh 2.0L và hai mô-tơ điện, cho tổng công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm.

Với thông số như trên, Civic Hybrid 2025 trở thành mẫu xe "không phải Type R" mạnh nhất của thương hiệu Nhật Bản (Civic Type R được lắp động cơ 4 xi-lanh 2.0L tăng áp, mạnh 315 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm).

Honda Civic 2025 thêm phiên bản hybrid

Civic hybrid mới dự kiến đạt mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình theo EPA gần 5,6 lít/100 km, kết hợp giữa hiệu năng vừa phải và hiệu suất tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. So sánh với mức 7,8 lít/100 km của Civic 2024, đây là một bước tiến đáng kể.

Bên cạnh đó, hệ thống phanh tái sinh điện được chia làm bốn cấp độ và hệ thống treo được điều chỉnh cụ thể để cải thiện chất lượng cảm giác lái và giảm tiếng ồn. Honda cho biết, các phiên bản hybrid có mức độ tiếng ồn, rung và xóc (NVH) thấp nhất trong số các mẫu Civic

Honda Civic 2025 thêm phiên bản hybrid

Những thay đổi về thiết kế ở Honda Civic 2025 không nhiều, nhưng có thể nhận diện ở một số chi tiết từ bên ngoài. Lưới tản nhiệt mở rộng hơn, diện tích lấy gió bên dưới cũng tạo hình lại, hốc đèn pha cùng màu thân xe, thay vì màu đen như ở bản cũ. Xe có 4 màu sơn mới, bao gồm Bạc Solar Silver Metallic, Xám Urban Gray Pearl, Xanh Blue Lagoon Pearl và Trắng Sand Dune Pearl.

Honda Civic 2025 thêm phiên bản hybrid

Bên trong khoang lái Honda Civic 2025 nổi bật với màn hình thông tin giải trí kích cỡ tăng lên 9 inch, dùng phần mềm do Google phát triển và tích hợp sẵn các tiện ích của Google như bản đồ, trợ lý ảo hay cửa hàng ứng dụng.

Ngoài ra, xe có thêm lựa chọn nội thất màu xám (dành riêng cho bản hybrid) và trang bị tiêu chuẩn cổng sạc USB-C, sạc không dây, dàn âm thanh nổi 12 loa, ghế ngồi bọc da cao cấp. Hệ thống giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau cũng được bổ sung trên một số phiên bản.

Honda Civic 2025 sẽ chính thức có mặt tại các đại lý từ tháng 6/2024 với các mẫu sedan, trong khi các mẫu hybrid sẽ có sẵn dưới dạng sedan và hatchback.