Hé lộ Kia Morning 2024 với thiết kế ngoại thất được nâng cấp mới

Phiên bản nâng cấp của Kia Morning có nhiều điểm thay đổi về thiết kế cũng như trang bị bên ngoài
Kia Morning 2024

Những hình ảnh rò rỉ đầu tiên của Kia Morning 2024 (hay còn gọi là Picanto) đã được đăng tải trên diễn đàn Autospy của Hàn Quốc. Xe dự kiến ra mắt toàn cầu vào cuối tháng này.

Qua hình ảnh lộ diện có thể thấy, Kia Morning mới chịu nhiều ảnh hưởng bởi mẫu xe điện EV9. Phía trước gây chú ý với cụm đèn chính thiết kế dọc và dùng công nghệ LED, cản trước được làm hầm hố hơn.

Phía sau cũng được thiết kế lại. Đáng chú ý nhất là dải đèn hậu nối liền hợp xu hướng mới. Đèn hậu hai bên thẳng đứng. Cản sau thiết kế mới, trong khi ống xả được giấu dưới gầm xe. Khu vực lẫy mở cốp được đặt cao hơn so với phiên bản cũ.

Kia Morning 2024

Hình ảnh bên trong nội thất chưa lộ ra, nhưng trang Drive của Úc cho rằng các cụm điều khiển sẽ được làm mới, cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch và màn hình giải trí trung tâm vẫn 8 inch nhưng mang giao diện mới. Vô lăng không thay đổi thiết kế so với phiên bản hiện tại.

Khu vực giữa 2 ghế trước nay có thêm bệ tựa tay, phanh tay vẫn là loại cơ thay vì nâng cấp lên dạng chỉnh điện.

Nhiều khả năng hãng xe Hàn Quốc sẽ có những cải tiến về công nghệ an toàn cho Morning mới như bổ sung thêm khởi hành ngang dốc, phanh khẩn cấp tự động. Phiên bản hiện tại của Morning ở một vài quốc gia đã có hỗ trợ giữ làn, phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Kia Morning 2024

Đây chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Kia sẽ không có bất kỳ nâng cấp nào về động cơ cho Morning 2024. Mẫu hatchback hạng A này hiện sử dụng động cơ 1.25L, cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm.