Ford Ranger có thêm bản Platinum, dùng động cơ 3.0 V6

Ford Ranger 2023 phiên bản Platinum vừa ra mắt được thêm các trang bị cao cấp, giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn
Ford Ranger Platinum

Phiên bản này nằm giữa Wildtrak và Raptor, được bổ sung hàng loạt tiện nghi và trang bị cao cấp cùng ngoại hình sang trọng hơn.

Tương tự Ford Everest Platinum, Ranger Platinum 2023 có trang bị tiêu chuẩn tăng thêm so với các đối thủ và dùng động cơ diesel V6 3.0 lít tăng áp.

Cụ thể, Ford Ranger phiên bản Platinum trang bị cụm động cơ dầu diesel V6 3.0L tăng áp, có công suất tối đa 247 mã lực tại 3.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 600 Nm từ 1.750 đến 2.250 vòng/phút, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Có thể nói, động cơ này mạnh hơn đáng kể so với các phiên bản còn lại sử dụng máy dầu diesel 2.0L bi-turbo.

Mâm xe 20 inch trang bị trên Ford Ranger phiên bản Platinum thiết kế độc quyền, thừa hưởng từ Ford Everest, đi kèm lốp Goodyear Territory HT. Phần đầu xe Ford Ranger phiên bản Platinum có mặt ca lăng làm mới với những đường nét góc cạnh hơn, tạo vẻ thể thao, mạnh mẽ. Phiên bản Platinum còn được trang bị cụm đèn LED ban ngày cùng đèn pha dạng ma trận, bên cạnh dòng chữ Platinum dập nổi trên nắp ca-pô.

Ford Ranger Platinum

Khoang nội thất của mẫu bán tải bản cao cấp là những trang bị hàng đầu trong phân khúc gồm ghế ngồi bọc da chần bông, các chi tiết ốp vật liệu giả gỗ trên táp-lô, sưởi vô-lăng, sưởi và làm mát ghế trước, ghế lái chỉnh điện 10 hướng cùng chức năng nhớ vị trí.

Bên trên hộc để đồ của ghế hành khách phía trước, tựa lưng hàng ghế trước và thảm sàn đều có dòng chữ Platinum đánh dấu cho phiên bản cao cấp này. Công nghệ trên xe có thể kể đến như bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12 inch và hệ thống âm thanh cao cấp B&O 10 loa, công tắc phụ bổ sung đèn lái và dòng chữ Platinum trên thảm sàn, ghế trước và bảng điều khiển của xe.

Các tính năng an toàn trên Ford Ranger phiên bản Platinum có hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang, cảnh báo chuyển làn đường và camera 360 độ. Những trang bị này tương đương với biến thể Wildtrak của Ford Ranger.

Với cỗ máy dung tích lớn lên đến 3.0L, Ford Ranger phiên bản Platinum ít có khả năng về Việt Nam, bởi các dòng xe có dung tích lớn khi nhập về nước sẽ chịu thuế nhập khẩu cao.