Ford công khai giành khách Toyota tại thị trường này bằng chính sách giảm giá cho người đang dùng xe đối thủ

Ford không ngần ngại tung ra chương trình giảm giá quy đổi đến 50 triệu đồng cho mẫu xe Bronco, nhằm thu hút khách hàng từ đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Toyota.

Trong nỗ lực giành giật thị phần từ đối thủ Toyota, Ford Úc đang triển khai chương trình khuyến mãi với mức giảm giá lên đến 2.000 USD (khoảng 50 triệu đồng) cho mẫu xe thể thao đa dụng Bronco. Chương trình mang tên "Toyota Competitive Conquest Bonus Cash" này được áp dụng từ ngày 1/10 năm nay đến ngày 2/1/2025, cho phép khách hàng đang sở hữu xe Toyota mua mới hoặc thuê xe Bronco với mức giá ưu đãi.

Ford công khai giành khách Toyota tại thị trường này bằng chính sách giảm giá cho người đang dùng xe đối thủ- Ảnh 1.

Điểm đặc biệt của chương trình lần này là Ford không yêu cầu khách hàng phải đổi xe Toyota cũ để được hưởng ưu đãi, và chương trình cũng không giới hạn đối với bất kỳ mẫu xe Toyota cụ thể nào. Điều kiện duy nhất là chiếc xe Toyota của khách hàng phải được sản xuất từ năm 1995 trở về sau.

Tuy nhiên, chương trình khuyến mãi này chỉ được áp dụng tại một số thành phố của Mỹ như Los Angeles, San Francisco, Seattle, Phoenix, Atlanta và Orlando, và không áp dụng cho phiên bản Bronco Raptor cao cấp nhất. Bên cạnh đó, khách hàng tại California còn có thể được hưởng thêm ưu đãi giảm giá 1.000 USD khi mua xe Bronco, và giảm thêm 6.000 USD nếu lựa chọn phiên bản 2023.

Ford công khai giành khách Toyota tại thị trường này bằng chính sách giảm giá cho người đang dùng xe đối thủ- Ảnh 2.

Theo CarBuzz , đây không phải là lần đầu tiên Ford nhắm đến việc thu hút khách hàng từ các thương hiệu xe hơi khác. Trước đây, hãng xe Mỹ cũng đã từng triển khai các chương trình tương tự nhằm vào các đối thủ cạnh tranh như Jeep và Subaru.

Thực tế, chiến lược này cũng đã từng được áp dụng tại thị trường Úc nhưng đến từ thương hiệu Nhật Bản. Vào năm 2023, Mitsubishi đã tung ra chương trình giảm giá 1.000 USD cho khách hàng đổi xe Holden cũ để mua xe mới của hãng.