Độc lạ xe đẩy em bé tự động bằng công nghệ AI

Mới đây, tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm 2023, hãng công nghệ Glüxkind đã giới thiệu xe đẩy thông minh tên là “Ella” được tích hợp hàng loạt công nghệ tân tiến.

Công nghệ lái xe tự động dường như không chỉ được áp dụng trên những chiếc ô tô mà mới đây một công ty đã chỉ ra rằng công nghệ tự hành cũng có thể giúp cuộc sống của những người mới làm cha mẹ trở nên thuận tiện hơn.

Độc lạ xe đẩy em bé tự động bằng công nghệ AI - Ảnh 1.

Glüxkind Technologies đã giới thiệu xe đẩy thông minh mới của mình, được đặt tên là “Ella” tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) năm 2023. Được thiết kế để giúp cuộc sống của những người chăm sóc trẻ nhỏ trở nên dễ dàng hơn, xe đẩy có thể theo kịp người lớn mà họ không cần phải dùng tay.

Tuy vậy, xe đẩy mới này đi kèm với một số lưu ý. Người lớn vẫn phải đặt tay lên xe đẩy nếu có trẻ nhỏ bên trong và Ella sẽ tự di chuyển nếu xe không có người và người lớn đứng sau.

Độc lạ xe đẩy em bé tự động bằng công nghệ AI - Ảnh 2.

Người sáng lập chiếc xe đẩy thông minh Hunger chia sẻ rằng "Công nghệ này đã giúp cuộc sống của cha mẹ dễ dàng hơn mỗi khi đứa trẻ sơ sinh khóc, họ hoàn toàn có thể thể hiện sự quan tâm đầy đủ và thuận tiện dỗ em bé hơn trong khi chiếc xe đẩy sẽ tự lo cho chính nó."

Độc lạ xe đẩy em bé tự động bằng công nghệ AI - Ảnh 3.

Nhờ có các động cơ điện mà công việc đẩy xe lên đồi của những ông bố, bà mẹ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Pin dự kiến của chiếc xe sẽ hoạt động trong tối đa tám giờ và sạc đầy trong khoảng bốn giờ. Pin có thể được tháo và đổi hoàn toàn trong khi sạc.

2 nhà sáng lập Huang và Hunger nảy ra ý tưởng tạo ra một chiếc xe đẩy tự động vào năm 2020, khi họ đang chuẩn bị chào đón đứa con đầu lòng. Nhờ nguồn cảm hứng ấy mà giờ đây, họ đã tạo ra một chiếc xe đẩy đang hoạt động với động cơ, cảm biến và tầm nhìn 360 độ.

Độc lạ xe đẩy em bé tự động bằng công nghệ AI - Ảnh 4.

Tuy nhiên, tất cả những công nghệ đó đều không hề rẻ. CNET báo cáo rằng Ella sẽ có giá 3.800 USD (tương đương 90 triệu đồng), mặc dù nó được trang bị ghế ô tô, nôi và tất cả các tùy chọn mà bạn có thể mong đợi từ một chiếc xe đẩy.