Chery Omoda 5 bị triệu hồi do lỗi trục sau

Chery Malaysia đã ban hành lệnh triệu hồi để đề phòng an toàn đối với 600 chiếc xe Omoda 5 do liên quan tới vấn đề trục của xe.
Chery Omoda 5 sắp về Việt Nam, bị triệu hồi do lỗi trục sau

Thông báo triệu hồi được đưa ra sau khi một người dùng xe Omada 5 đăng tải sự việc chiếc xe bị gãy trục ở bánh xe sau lên trên mạng xã hội facebook. Sau khi vào cuộc, nhà sản xuất Chery đã xác định được nguyên nhân của vụ việc và cho biết thanh trục sau trên những chiếc xe bị ảnh hưởng sẽ được thay thế hoàn toàn chứ không phải sửa chữa. Mỗi chiếc xe sẽ mất khoảng 2 giờ để kiểm tra và sửa chữa.

Chery Omoda 5 sắp về Việt Nam, bị triệu hồi do lỗi trục sau

Chery Malaysia cũng cam kết toàn bộ 600 xe Omoda 5 thuộc diện triệu hồi lần này tại Malaysia hoàn toàn đủ an toàn để vận hành trên đường. Hãng xe Trung Quốc tuyên bố sự cố xảy đến với chiếc Omoda 5 của Stephanie chỉ là trường hợp cá biệt đã được giải quyết thành công.

Với các xe Omoda 5 không nằm trong diện phải triệu hồi, Chery Malaysia cho biết chủ xe vẫn có thể liên hệ với đường dây nóng của hãng để được kiểm tra và nhận về bảng báo cáo đầy đủ.

Omoda 5 là một trong những mẫu xe dự kiến sẽ được liên doanh Geleximco và Omoda & Jaecoo (công ty mẹ là Chery của Trung Quốc) đưa về Việt Nam ngay trong năm nay, mở đường cho việc đưa thương hiệu xe Trung Quốc này xâm nhập thị trường. Khả năng, mẫu crossover hạng B này sẽ được cung cấp gồm 3 bản COM, LUX và PRE tới người tiêu dùng trong nước, giá dự kiến 699 triệu đồng, 749 triệu đồng và 799 triệu đồng.

Đây là mức giá được cho là khá cạnh tranh so với nhiều mẫu xe trong cùng phân khúc tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, những thông tin liên quan đến chất lượng của mẫu xe trên thị trường thế giới gần đây lại đang khiến người tiêu dùng quan tâm.