Cận cảnh siêu xe Lamborghini Invencible cuối cùng được trang bị động cơ V12

Invencible là một trong hai mẫu xe Lamborghini cuối cùng được trang bị với động cơ đốt trong V12 truyền thống, mạnh nhất trong lịch sử của hãng.
Cận cảnh siêu xe Lamborghini Invencible

Đầu năm 2023, Lamborghini công bố khai tử dòng động cơ V12 hút khí tự nhiên trứ danh của thương hiệu. Để đánh dấu cuộc chuyển mình này, hãng siêu xe đến từ Italy đã trình làng 2 mẫu xe độc bản Invencible và Autentica, vốn dựa trên dòng siêu xe Aventador Ultimae.

Trước đó, siêu xe Lamborghini Autentica từng xuất hiện tại Monaco vào cuối năm 2023. Tuy nhiên phải đến tận tháng 8/2024, Lamborghini Invencible mới được lộ diện tại Milan, Italy.

Cận cảnh siêu xe Lamborghini Invencible

Theo đó, chiếc Lamborghini Invencible bị bắt gặp sở hữu ngoại thất màu đỏ Rosso Efesto nổi bật. Phần đầu xe Invencible gây ấn tượng với tạo hình đèn pha dạng mũi tên, phần mũi xe được làm thấp và nhọn. Bộ chia gió và nắp ca-pô có lỗ thông hơi trông khá giống mẫu xe đua Essenza SCV12.

Đuôi xe được thiết kế theo phong cách từ tương lai với bộ ba đèn hậu LED hình lục giác, thiết kế này còn được tìm thấy ở hệ thống ống xả Inconel gắn giữa. Lamborghini Invencible có cánh gió sau cố định tương tự mẫu Sesto Elemento.

Cận cảnh siêu xe Lamborghini Invencible

Nội thất của Lamborghini Invencible được tinh chỉnh lại nhiều chi tiết so với Aventador Ultimae. Phối màu da ghế tương đồng với ngoại thất với sắc đỏ Rosso Alala và đen Nero Cosmus. Xe không có màn hình giải trí trung tâm. Khoang buồng lái được tạo nên từ chất liệu sợi carbon, đi cùng màn hình kỹ thuật số hiển thị hình đồ họa đặc biệt.

Lamborghini Invencible chia sẻ khối động cơ V12 hút khí tự nhiên 6.5L đến từ Aventador Ultimae, sản sinh công suất tối đa 780 mã lực và mô-men xoắn 720 Nm. Sức mạnh được truyền đến 4 bánh xe thông qua hộp số ISR 7 cấp giúp xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 355 km/h.

Cận cảnh siêu xe Lamborghini Invencible