BMW 4-Series 2023 lộ diện rõ thế này thì về Việt Nam là chuyện sớm muộn: Đèn mới nhưng ‘lỗ mũi’ khổng lồ nhất quyết được giữ lại dù gây tranh cãi

BMW 4-Series phiên bản facelift nhiều khả năng sẽ chỉ có những sự thay đổi nhỏ về mặt ngoại thất và trang bị bởi bên trong xe đã được làm mới từ bản 2023.

Thế hệ hiện hành của BMW 4-Series đã ra mắt toàn cầu vào tháng 6/2020. Vì vậy, mẫu xe này đã tới thời điểm để có phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift, theo cách gọi của BMW là LCi). Ba chiếc BMW 4-Series facelift đã bị bắt gặp mới đây trên đường thử công cộng.

Cả ba chiếc 4-Series đều thuộc biến thể Coupe hai cửa (mã G22). Một chiếc màu bạc được trang bị gói thể thao M Sport trong khi hai chiếc còn lại nhiều khả năng là phiên bản M440i. Có tin đồn cho rằng, BMW 4-Series LCi sẽ không còn trang bị cản thiết kế theo thiên hướng sang trọng mà tất cả sẽ được trang bị sẵn bộ bodykit M Sport.

Phần đầu xe, các hốc hút gió và lưới tản nhiệt cỡ lớn cho thấy vẫn khá tương đồng với thiết kế xe đang mở bán. Lưới tản nhiệt chiếc được cho là bản M440i bị che phủ nên nhiều khả năng sẽ có tinh chỉnh ở thiết kế. Cụm đèn trên cả 3 xe chạy thử đều có giao diện LED mới, đèn LED ban ngày kiểu boomerang khá giống hai mẫu BMW X5/X6 LCi vừa ra mắt cách đây không lâu.

Thiết kế bên hông không được che chắn cho thấy các đường nét thiết kế vẫn giữ nguyên. Người tiêu dùng có thể kỳ vọng hãng xe Đức sẽ bổ sung tùy chọn mâm và màu sơn mới trên phiên bản facelift. Đuôi xe BMW 4-Series LCi tiếp tục được che phủ giống phần đầu xe. Dự đoán cụm đèn hậu sẽ thiết kế tối giản hơn, phần cản sau thể thao cũng nằm trong gói M Sport.

Vì BMW 4-Series và M4 đã được hãng xe Đức "làm mới" nội thất từ bản 2023 nên phiên bản LCi nhiều khả năng sẽ không có thay đổi lớn nào. Vẫn sẽ là cụm màn hình cong BMW Curved Display gồm đồng hồ tốc độ dạng màn hình 12,3 inch và màn hình giải trí 14,9 inch, vô lăng tích hợp lẫy chuyển số và cần số mới. Màn hình trung tâm dự kiến chạy hệ điều hành 9.0 được phát triển dựa trên Android.

BMW 4-Series mới lộ diện: Đèn LED boomerang, vẫn có lưới tản nhiệt 'to đùng' nhưng người mua sẽ không lo lỗi thời - Ảnh 5.

Thiết kế khoang nội thất mới của BMW 4-Series được áp dụng từ bản 2023 thay vì phải chờ tới facelift.

Hệ dẫn động trên BMW 4-Series facelift vẫn được giữ kín. Có thể kỳ vọng hãng xe Đức sẽ tập trung điện hóa các phiên bản động cơ hơn do các vấn đề về môi trường.

Dây chuyền sản xuất BMW 4-Series LCi dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu năm 2024 khi thế hệ này tròn 4 tuổi. Có thể giả định rằng bên cạnh bản Coupe, những điểm nâng cấp kể trên cũng sẽ được áp dụng cho các biến thể mui trần (G23) và Gran Coupe (G24) của 4-Series.