Bắt gặp Kia Carens bản điện chạy thử: Chung động cơ Creta EV, tùy chọn 6 hoặc 7 ghế, dự kiến ra mắt ngay đầu tháng 10

Kia Carens thuần điện không chỉ còn là "tin đồn" hay ảnh phác họa khi hình ảnh chiếc xe chạy thử nghiệm không có ống xả đã được bắt gặp trên đường phố.
Bắt gặp Kia Carens bản điện chạy thử: Chung động cơ Creta EV, tùy chọn 6 hoặc 7 ghế, dự kiến ra mắt ngay đầu tháng 10- Ảnh 1.

Thị trường xe điện đang đang ngày càng sôi động với sự tham gia của nhiều nhà sản xuất lớn. Ở Ấn Độ, bên cạnh Tata Motors, một trong những "ông lớn" đang thống lĩnh phân khúc xe điện phổ thông, JSW MG Motor cũng đang dần khẳng định vị thế với chương trình BaaS (Battery as a Service - Pin như một dịch vụ) đầy sáng tạo. Giờ đây, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng gia nhập cuộc đua với mẫu xe điện Kia Carens EV. Những hình ảnh chạy thử nghiệm đầu tiên của mẫu xe này đã được ghi lại.

Bắt gặp Kia Carens bản điện chạy thử: Chung động cơ Creta EV, tùy chọn 6 hoặc 7 ghế, dự kiến ra mắt ngay đầu tháng 10- Ảnh 2.

Hình ảnh chiếc Carens lạ xuất hiện trên đường phố Ấn Độ. Chiếc này không có ống xả như những bản chạy thử trước đó. Ảnh: Autocar

Thực tế, Kia Carens facelift chạy thử đã được bắt gặp từ lâu, báo hiệu bản nâng cấp sắp ra mắt. Nhưng với ảnh chụp được mới nhất cho thấy có một phiên bản "Carens lạ" đã xuất hiện.

Điểm khác biệt rõ ràng nhất của chiếc xe thử nghiệm so với các phiên bản trước đó là không có ống xả lộ ra từ cản sau. Hệ thống treo dường như đã được tinh chỉnh để phù hợp với trọng lượng từ bộ pin. Ngoài ra, một chi tiết màu bạc xuất hiện bên dưới gầm xe được cho là bộ pin của Kia Carens EV.

Một số thông tin cho biết Kia Carens EV sẽ có khoảng sáng gầm xe thấp hơn so với mức 195mm của Carens hiện tại. Xe có thể được trang bị pin 45 kWh và động cơ điện dẫn động cầu trước. Khả năng cao Kia Carens EV sẽ chia sẻ hệ thống truyền động với Hyundai Creta EV.

Bắt gặp Kia Carens bản điện chạy thử: Chung động cơ Creta EV, tùy chọn 6 hoặc 7 ghế, dự kiến ra mắt ngay đầu tháng 10- Ảnh 3.
Bắt gặp Kia Carens bản điện chạy thử: Chung động cơ Creta EV, tùy chọn 6 hoặc 7 ghế, dự kiến ra mắt ngay đầu tháng 10- Ảnh 4.

Hình ảnh Kia Carens facelift được bắt gặp trước đó - Ảnh: Rush Lane

Mặc dù chiếc xe chạy thử nghiệm vẫn còn được ngụy trang khá kỹ, nhưng theo Autocar , giống như các mẫu xe điện khác tại Ấn Độ, Kia Carens EV sẽ chia sẻ khung gầm và nhiều chi tiết thiết kế với phiên bản Carens facelift dùng động cơ đốt trong. Cả hai phiên bản dự kiến sẽ có nhiều điểm chung về hệ thống đèn, nội thất, tính năng và tiện nghi. Kia Carens EV dự kiến có tùy chọn 6 ghế hoặc 7 ghế.

Bắt gặp Kia Carens bản điện chạy thử: Chung động cơ Creta EV, tùy chọn 6 hoặc 7 ghế, dự kiến ra mắt ngay đầu tháng 10- Ảnh 5.

Hình ảnh phác họa Kia Carens dưới sự hình dung của nghệ sĩ CGI SRK Designs. Ảnh: SRK Designs

Dù được "lột xác" theo phong cách khá gần với mẫu xe điện EV3 và EV5, Kia Carens EV vẫn sở hữu những điểm nhấn riêng biệt. Chẳng hạn lưới tản nhiệt tương tự Kia EV9 - mẫu SUV điện lớn nhất của Kia tính đến thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, "người cùng nhà" Hyundai cũng đang thử nghiệm Creta EV, dự kiến ra mắt trước Kia Carens EV.