1.12 triệu xe Toyota trên toàn cầu sẽ phải triệu hồi vì cảm biến lỗi, có cả thương hiệu Lexus

Trong một số trường hợp, các cảm biến sẽ có thể gặp hiện tượng đoản mạch khiến túi khí không thể bung ra khi có có va chạm.

Một số các mẫu xe Toyota có phiên bản từ 2020 đến 2022 như Avalon, Camry, Corolla, RAV4, Highlander, Sienna Hybrid và ES250, ES300H, ES350, RX350 thuộc thương hiệu Lexus sẽ nằm trong danh sách triệu hồi lần này.

Nguyên nhân được xác định đến từ các các cảm biến ở ghế phụ phía trước có thể bị lỗi dẫn tới đoản mạch, không thể xác định trên ghế có người ngồi hay không, dựa trên trọng lượng, là người lớn hay trẻ nhỏ, để quyết định có bung túi khí khi xảy ra va chạm không.

1-12-trieu-xe-toyota-tren-toan-cau-se-phai-trieu-hoi-vi-cam-bien-loi-co-ca-thuong-hieu-lexus

Các cảm biến này được thiết kế để đảm bảo rằng túi khí sẽ không bung nếu có người lớn vóc dáng nhỏ hoặc trẻ em ngồi ở ghế phụ phía trước. Do đó các đại lý sẽ kiểm tra cảm biến của hệ thống phân loại người ngồi (OCS) và thay thế miễn phí nếu cần thiết.

Toyota dự kiến bắt đầu gửi thông báo tới các chủ xe vào giữa tháng 2/2024 về việc triệu hồi. Cách đây không lâu vào tháng 11/2023, Toyota cũng phải thông báo triều hồi tới 1.9 triệu xe RAV4 tại Mỹ nguyên nhân đến từ cụm pin có thể xe dịch khi vào cua gấp có thể dẫn tới nguyên nhân gây cháy.

Trước đó nữa vào ngày 26/10/2023, nhà sản xuất ô tô lớn nhất Nhật Bản cũng phải mở đợt triệu hồi có số lượng lên đến 751.000 xe Highlander ngay tại Mỹ để sửa lỗi chốt cản trước bởi có thể bung ra ngay cả trong các tình huống va chạm nhẹ.