Yamaha PG-1 chốt giá 30,4 triệu tại VN: Rẻ hơn hẳn bên Thái, thiết kế độc lạ, dễ bùng nổ doanh số

Yamaha PG-1 mang một làn gió mới tới thị trường xe máy Việt Nam với kiểu dáng lai giữa scrambler và xe số phổ thông.

Sáng 2/12, Yamaha chính thức ra mắt PG-1 tại thị trường Việt Nam. Xe có duy nhất 1 phiên bản, giá bán chính thức 31 triệu đồng (VAT 10%), nhưng nếu khách hàng mua trong tháng 12 sẽ được áp dụng ưu đãi VAT 8% của nhà nước, giá bán về mức 30,437 triệu đồng. Giá bán này rẻ hơn đáng kể so với thị trường Thái vốn có giá 64.900 baht, tương đương khoảng 45 triệu đồng.

Yamaha PG-1 chốt giá 30,4 triệu tại VN: Rẻ hơn hẳn bên Thái, thiết kế độc lạ, dễ bùng nổ doanh số - Ảnh 1.

Yamaha PG-1 ra mắt thị trường Việt Nam. Ảnh: Minh Tâm.

Yamaha cung cấp 6 tùy chọn màu sắc cho PG-1, gồm Đen-Bạc, Cam-Bạc, Xanh-Rêu-Đen, Vàng-Đen, Nâu cát và Xanh dương. Xe được lắp ráp tại Việt Nam.

Yamaha PG-1 thực sự thổi một làn gió mới tới thị trường xe máy Việt Nam khi mang thiết kế lai giữa mô tô scrambler và xe số phổ thông, hướng đến khả năng vận hành dễ dàng trong đô thị, đồng thời cũng có khả năng off-road. Điều này có thể nhận thấy qua những đặc điểm như ghi đông trần, khoảng sáng gầm lớn và bộ lốp gai to bản. Phuộc trước có bọc cao su giống các mẫu mô tô cổ điển, trong khi phía sau là giảm xóc đôi.

Yamaha PG-1 chốt giá 30,4 triệu tại VN: Rẻ hơn hẳn bên Thái, thiết kế độc lạ, dễ bùng nổ doanh số - Ảnh 2.

Yên xe cao 795 mm, phù hợp với thể trạng của đa số người Việt. Yên xe thiết kế phẳng, nhưng được tách đôi cho người lái và người ngồi phía sau. Đèn pha và đèn hậu tròn, sử dụng bóng halogen. Dưới yên là bình xăng 5,1 lít, không có không gian chứa đồ.

Với giá bán 31 triệu đồng, khó có thể đòi hỏi các công nghệ cao cấp trên Yamaha PG-1. Xe có đồng hồ analog tối giản cùng chìa khóa cơ. Phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau, không có công nghệ chống bó cứng phanh ABS. 

Yamaha PG-1 chốt giá 30,4 triệu tại VN: Rẻ hơn hẳn bên Thái, thiết kế độc lạ, dễ bùng nổ doanh số - Ảnh 3.

Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 1.980 x 805 x 1.050 mm, chiều dài cơ sở 1.280 mm và nặng 107 kg. Mâm xe trước sau đồng kích thước 16 inch.

Xe trang bị động cơ xy-lanh đơn, 4 thì, SOHC, dung tích 113,7cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, cho công suất 8,8 mã lực và mô-men xoắn 9,5 Nm, kết hợp hộp số 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu 1,69 lít/100km. Động cơ và hộp số này giống Yamaha Finn đang bán tại Việt Nam.

Xem thêm hình ảnh Yamaha PG-1: