Sơn Hà hợp tác với VinES, tham vọng tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm để đấu VinFast

Với sự hợp tác với VinES, dải sản phẩm EVGO sẽ tăng tính cạnh tranh trước các hãng xe máy điện đang có mặt tại Việt Nam, trong đó có cả VinFast.

Ngày 27/4, Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà (thuộc Tập đoàn Sơn Hà) đã ký kết hợp tác chiến lược về pin xe điện với VinES. Sự hợp tác giữa hai bên sẽ thúc đẩy phát triển các sản phẩm khoa học công nghệ trong lĩnh vực năng lượng xanh, trước mắt sẽ cung cấp các giải pháp năng lượng toàn diện về pin, trạm sạc và hệ sinh thái dành cho xe điện.

Tập đoàn Sơn Hà ký kết hợp tác với công ty sản xuất pin lớn tại Việt Nam:  - Ảnh 2.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược về pin xe điện giữa Công ty Cổ phần Phát triển năng lượng Sơn Hà và VinES.

Hiện tại, VinES là nhà sản xuất pin xe điện lớn nhất Đông Nam Á với nhà máy sản xuất cell pin và pack pin tại khu phức hợp VinFast Hải Phòng và nhà máy tại khu kinh tế Vũng Áng (Hà Tĩnh).

Hiện tại, pin LFP do VinES cung cấp đang tạo lợi thế cho dải sản phẩm xe máy điện của VinFast. Evo200 có tầm vận hành lên tới 203 km/sạc, tương tự với Feliz S là 198 km/sạc hay Klara S là 194 km/sạc. Trong khi đó, dải sản phẩm của EVGO, thương hiệu xe máy điện thuộc tập đoàn Sơn Hà, có tầm vận hành chủ yếu dưới 100 km/sạc, cá biệt có VS125 có tầm vận hành 150 km/sạc và Ecooter EH2 có tầm vận hành 200 km/sạc (bản pin Lithium-ion).

Tập đoàn Sơn Hà ký kết hợp tác với công ty sản xuất pin lớn tại Việt Nam:  - Ảnh 3.

Mẫu xe điện VS125 của thương hiệu EVGO.

Điểm trừ lớn nhất của EVGO là chưa có hệ thống trạm sạc phủ rộng và chính sách mua/thuê pin linh hoạt như VinFast. Vì vậy, sự hợp tác lần này được kỳ vọng sẽ tăng sức cạnh tranh cho sản phẩm do hai bên sản xuất, đặc biệt là EVGO.