Đánh giá nhanh Suzuki Ertiga Sport: Thêm tính năng an toàn để chiều lòng khách Việt

Suzuki giới thiệu Ertiga Sport với nhiều nâng cấp đáng giá, nhưng vẫn giữ được giá bán thấp nhất phân khúc.

Sau khi gặt hái được nhiều thành công, Suzuki tiếp tục giới thiệu ra thị trường mẫu Ertiga Sport. Đây là biến thể cao cấp nhất của dòng xe Suzuki Ertiga tại thị trường Việt Nam, được bổ sung một số trang bị an toàn dựa trên nhu cầu thực tế của người dùng, trở thành đối thủ đáng gờm trước cặp đôi Mitsubishi Xpander và Toyota Rush.

Cụ thể, Suzuki Ertiga Sport bổ sung hệ thống cân bằng điện tử (ESP) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC). ESP can thiệp vào hệ thống chống bó cứng phanh ABS để tác động lực phanh hợp lý trong những tình huống nguy hiểm, thông qua việc phát hiện có bánh xe mất độ bám với mặt đường, giúp người lái kiếm soát hướng xe. Trong khi đó, HHC tự động giữ phanh khi xe đang lên dốc để người lái kịp chuyển chân phanh sang chân ga, loại bỏ hoàn toàn hiện tượng trôi xe về phía sau.Ngoài ra, thân xe có cấu tạo hấp thụ lực tác động giúp giảm thiếu chấn thương cho người đi bộ trong trường hợp xảy ra có va chạm.

Đánh giá nhanh Suzuki Ertiga Sport: Thêm tính năng an toàn để chiều lòng khách Việt - Ảnh 1.

Cùng với đó, mẫu MPV Nhật Bản này vẫn được trang bị đầy đủ những công nghệ an toàn khác, như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và hệ thống 2 túi khí. Với những nâng cấp kể trên, Suzuki Ertiga Sport đạt chứng nhận an toàn 4 sao của ASEAN NCAP và đã ngang bằng với các đối thủ cùng phân khúc về trang bị an toàn.

Về ngoại thất, xe vẫn giữ được nét thiết kế hiện đại với lưới tản nhiệt mạ crôm, đèn pha sử dụng thấu kính Projector cho ánh sáng tập trung và xa hơn. Đèn sương mù đặt thấp, trong khi đèn hậu phía sau sử dụng công nghệ LED hiện đại. Mâm xe là điểm mới trên Suzuki Ertiga 2020 khi có thiết kế hình cánh quạt 2 tông màu đẹp mắt cùng chất liệu hợp kim mài bóng.

Xe có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 mm, chiều dài cơ sở 2.740mm và khoảng sáng gầm 180mm. Tuy nhiên, trọng lượng của Suzuki Ertiga Sport chỉ là 1.130 kg , nhẹ hơn khoảng 100kg so với đối thủ. Việc giảm trọng lượng giúp Suzuki Ertiga có hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn.

Đánh giá nhanh Suzuki Ertiga Sport: Thêm tính năng an toàn để chiều lòng khách Việt - Ảnh 2.

Bên trong khoang nội thất, Ertiga Sport vẫn giữ những ưu điểm của bản Limited, bao gồm màn hình giải trí trung tâm kích thước 10 inch lớn nhất phân khúc, kết nối Android Auto và Apple CarPlay, điều hoà tự động, nút bấm khởi động và đặc biệt là hộc làm mát cốc/chai nước. Màn hình kích thước 10 inch là điểm nhấn đáng chú ý, bởi các đối thủ trong phân khúc chỉ sử dụng loại màn hình 6-7 inch. Và điều hòa tự động là trang bị đáng giá so với chức năng Cruise Control xét tới điều kiện sử dụng tại Việt Nam.

Ở hàng ghế thứ hai, người ngồi có khoảng để chân và không gian trên đầu rộng rãi, thoải mái cả với những người cao 1m8. Tiện ích ở hàng ghế thứ hai có bệ tỳ tay, 4 cổng gió điều hoà riêng và cổng sạc thiết bị điện tử cầm tay. Trong khi đó, người ngồi ở hàng ghế thứ ba vẫn có thể để chân thoải mái nhờ hàng ghế thứ hai có thể thể trượt về trước hoặc sau.

Đánh giá nhanh Suzuki Ertiga Sport: Thêm tính năng an toàn để chiều lòng khách Việt - Ảnh 3.

Khoang hành lý đủ rộng rãi để chứa nhiều vali lớn nhỏ, người dùng có thể gập phẳng hàng ghế thứ hai và ba để gia tăng không gian chứa đồ. Các kỹ sư Nhật Bản chuyển lốp dự phòng xuống gầm xe, giúp khoang hành lý có thêm một khoang chứa đồ ẩn phía bên dưới để chưa những vật dụng nhỏ như giầy dép, quần áo,...

Suzuki Ertiga Sport vẫn sử dụng khối động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.5L, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Nhiều người phàn nàn khối động cơ 1.5L sẽ yếu với một mẫu xe 7 chỗ, nhưng thực tế ngược lại. Suzuki Ertiga vẫn chứng minh được khả năng vận hành vượt trội khi đi trên cao tốc hoặc đèo núi, mà vẫn đảm được khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng trong đô thị.

Đánh giá nhanh Suzuki Ertiga Sport: Thêm tính năng an toàn để chiều lòng khách Việt - Ảnh 4.

Ngang ngửa về trang bị an toàn, thậm chí là vượt trội về một số tính năng, nhưng giá bán niêm yết của Suzuki Ertiga Sport chỉ dừng ở con số 559 triệu đồng. Đây là mức giá tốt nhất cho một chiếc MPV cỡ nhỏ tại Việt Nam có cân bằng điện tử và khởi hành ngang dốc, thấp hơn khoảng 70 triệu đồng so với các đối thủ trong phân khúc.

Tháng 6, Suzuki đang có chương trình hỗ trợ lệ phí trước bạ cho Ertiga Sport và Ertiga Limited. Chi tiết vui lòng liên hệ đại lý Suzuki ủy quyền hoặc truy cập: https://suzuki.com.vn/index.php/tin-tuc/tin-tuc-o-to/32-tin-tuc-suzuki-vietnam-xe-oto/581-ho-tro-50-mua-oto-t62020