Có nên mua xe máy điện đã qua sử dụng tại Việt Nam thời điểm hiện tại?

Sau đại dịch, nhiều người tiêu dùng đã tìm nhiều cách để hạn chế tối đa mức chi tiêu. Một trong số đó là đầu tư vào phương tiện đi lại tiết kiệm năng lượng.

Khảo sát của PwC về "Thói quen tiêu dùng 2023" chỉ ra rằng 62% người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng cắt giảm tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu như các loại hàng xa xỉ, đồ điện tử hay du lịch. Đây là hệ quả của lạm phát cũng như khủng hoạt chi phí sinh hoạt gia tăng trên toàn thế giới, không chỉ riêng tại Việt Nam. Dù vậy, các sản phẩm tiêu dùng bền vững vẫn được nhiều người quan tâm và sẵn sàng trả thêm tiền nếu sản phẩm được sản xuất với nguồn gốc rõ ràng và được phân phối bởi các công ty uy tín. Thêm vào đó, khảo sát của Bộ Công Thương cho biết tỉ lệ sử dụng các thiết bị điện gia dụng được dán nhãn năng lượng đạt 85% tính đến năm 2020. Có thể thấy rằng, nhận thức về môi trường của người dân ngày càng tăng cao, đặc biệt về vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. 

Có nên mua xe máy điện đã qua sử dụng tại Việt Nam thời điểm hiện tại? - Ảnh 1.

62% người tiêu dùng Việt Nam có xu hướng cắt giảm tiêu thụ các mặt hàng không thiết yếu.

Không chỉ đồ gia dụng, nhiều người cũng cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn phương tiện đi lại. Ở Hà Nội, sau một năm vận hành, tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông mỗi ngày đều phục vụ 10.000 lượt khách sử dụng vé tháng. Đối với người sử dụng phương tiện cá nhân, xe máy điện đang dần phổ biến vì vừa có thể tiết kiệm chi phí, vừa góp phần bảo vệ môi trường. 

Tuy vậy, vẫn có nhiều trở ngại khiến xe điện chưa phải là sự lựa chọn của phần đông dân số. Thứ nhất, trên thị trường hiện nay, các mẫu xe điện đa phần chưa phù hợp để sử dụng làm phương tiện đi lại chính do công suất khá nhỏ và dung lượng pin thấp. Thứ hai, các mẫu xe điện có hiệu năng lớn hơn đều có mức giá tương đối cao do công nghệ phức tạp hơn.

Để giải bài toán này, người tiêu dùng trên toàn thế giới đã tìm mua phương tiện cũ, cụ thể là xe ô tô điện đã qua sử dụng. Tại Úc, ba nhà khoa học môi trường đã thành lập công ty Good Car, chuyên mua bán xe ô tô điện với mong muốn tạo ra môi trường sống sạch, an toàn và khỏe mạnh hơn. Good Car không chỉ giúp loại bỏ tới 2,7 tấn CO2 thải ra môi trường, mà còn giúp mỗi khách hàng tiết kiệm gần 1.500 đô Úc (tương đương với 24 triệu Việt Nam đồng) tiền xăng xe mỗi năm.

Tại Việt Nam, startup xe máy điện Dat Bike là thương hiệu tiên phong tiến hành mở bán xe tân trang đối với dòng xe điện Weaver 200 với mức giá hợp lý. Đây là những chiếc xe Weaver 200 đã qua sử dụng, được Dat Bike thu về trong chương trình "thu cũ đổi mới" khi ra mắt Weaver++. Xe đã được Dat Bike kiểm tra, tân trang và nâng cấp các phụ kiện như màn hình LED màu kèm tính năng xem giờ và cổng sạc nhanh, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng đầu ra của thương hiệu. Do được chính hãng sửa chữa nên các phụ kiện đảm bảo đạt chuẩn, cùng với việc Weaver 200 được giới thiệu cách đây không lâu, nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng và độ an toàn của sản phẩm mới này. 

Có nên mua xe máy điện đã qua sử dụng tại Việt Nam thời điểm hiện tại? - Ảnh 2.

Weaver 200 đã được tân trang hoạt động không thua kém dòng xe mới nhất Weaver++ của hãng. Bộ điều khiển cũng có thể được nâng cấp lên phiên bản mới nhất của hãng, hỗ trợ khả năng leo dốc và mức độ hiển thị chính xác trên màn hình. Phụ kiện đắt giá nhất của xe phải kể đến cổng sạc nhanh trị giá 6 triệu đồng để sử dụng tại trạm Dat Charge với tốc độ 20 phút sạc 100km, là tốc độ sạc nhanh bậc nhất Đông Nam Á. Thêm vào đó, người dùng vẫn được hưởng chế độ bảo hành 3 năm bao gồm cả pin, tương tự như khi mua xe mới. Sản phẩm hiện có giá 44.900.000 đồng, ưu đãi 20% so với giá Weaver 200 trước đây. 

Trong tình hình kinh tế khó khăn, mọi khoản chi tiêu đều cần được cân nhắc kỹ càng, thì việc đầu tư một khoản tiền hợp lý vào chiếc xe điện là một trong những giải pháp tiết kiệm tiền bạc về lâu dài. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình mua xe tân trang của Dat Bike, vui lòng liên hệ:

Hotline: 1800 234549

Hoặc truy cập vào đường dẫn: https://dat.bike/blogs/dat-bike-blog/quy-trinh-xu-ly-trade-in-weaver200-weaver200-refurbished

TỪ KHÓA: xe máy điện