Thực hư về chiếc Hyundai Kona đời mới tại Việt Nam - Phiên bản nhiều người chờ đợi hơn 1 năm nay

Đây thực chất là bản độ dựa trên chiếc Hyundai Kona đời đầu đang bán tại Việt Nam với phần mặt trước, nẹp hông và đèn pha thay mới.

Trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh về chiếc Hyundai Kona phiên bản facelift mang biển số TP.HCM sau sự kiện ra mắt Creta 2022. Đây là phiên bản nâng cấp mà nhiều fan của mẫu xe này chờ đợi vì kiểu dáng đẹp mắt, đặc biệt là có 2 tùy chọn động cơ hút khí tự nhiên 2.0L và tăng áp 1.6L. Trong khi đó, Hyundai Creta nhấn mạnh vào tính thực dụng với duy nhất tùy chọn động cơ 1.5L, nên cảm xúc sau vô-lăng sẽ không thể so sánh với "người anh em" Kona.

Thực hư về chiếc Hyundai Kona đời mới tại Việt Nam - Phiên bản nhiều người chờ đợi hơn 1 năm nay - Ảnh 1.

Hyundai Kona được độ lên phiên bản 2021 tại TP.HCM.

Đây thực chất là Hyundai Kona đời 2018 được độ bodykit của phiên bản Kona N đời 2021. Bộ bodykit được chủ xe mua từ nước ngoài, bao gồm phần đầu xe và nẹp hông hai bên. Đèn pha cũng được thay mới. Xe vẫn dùng ốp viền hốc bánh xe là nhựa đen và mâm 18 inch 5 chấu kép, trong khi với phiên bản Kona N "xịn", ốp viền hốc bánh xe sơn đồng màu và mâm xe đã chuyển sang thiết kế mới.

Thực hư về chiếc Hyundai Kona đời mới tại Việt Nam - Phiên bản nhiều người chờ đợi hơn 1 năm nay - Ảnh 2.

Dù phía TC Motor chưa xác nhận, nhưng sự xuất hiện của Creta 2022 sẽ khiến Kona bị khai tử tại thị trường Việt Nam. Do đó, người tiêu dùng sẽ không có cơ hội chờ đợi phiên bản 2021 hoặc thế hệ hoàn toàn mới sắp ra mắt của Kona. Mẫu xe này tại các đại lý trên toàn quốc cũng đang được giảm giá để xả hàng tồn, chuyển sang Creta 2022.

Hyundai Kona nguyên bản tại Việt Nam sở hữu chiều dài tổng thể 4.165mm, chiều rộng 1.800mm, chiều cao 1.565mm, và trục cơ sở 2.600mm. Bản 2.0 trang bị động cơ Atkinson MPI 2.0L, công suất 149 mã lực và mô-men xoắn 180 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Bản cao cấp nhất sử dụng động cơ tăng áp Gamma 1.6 T-GDi, công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 265 Nm. Hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Thời điểm ra mắt năm 2018, thiết kế của Kona được đánh giá là lạ mắt với đèn pha đặt thấp. Kiểu thiết kế này sau đó xuất hiện trên Santa Fe, Tucson... Khoang nội thất thiết kế theo triết lý lấy hành khách làm trung tâm. Vật liệu bề mặt chủ yếu là nhựa và da. Trong khi bản 2.0 AT chỉ sử dụng chất liệu nỉ để bọc ghế. Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, trong khi ghế lái của đối thủ Ford EcoSport chỉ có chỉnh tay 6 hướng.

Màn hình giải trí cảm ứng kích thước 8 inch, kết nối Apple CarPlay. Hệ thống âm thanh 6 loa. Điều hòa tự động 1 vùng. Ngoài cổng sạc 12V thông thường, Kona còn có sạc không dây chuẩn Qi. Vô-lăng bọc da, điều chỉnh 4 hướng, tích hợp các nút bấm điều chỉnh nhanh, bao gồm cả hệ thống ga tự động Cruise Control.