Quá thất vọng với hóa đơn sửa Tesla Model S, dân chơi cho nổ banh xác chiếc xe, nhưng cư dân mạng tỉnh táo đã chỉ ra những điểm đáng nghi

Clip trên kênh YouTube Pommijätkät đến từ Phần Lan cho thấy một người chủ Tesla Model S trong tâm trạng bực bội đã nhờ họ cho nổ tung chiếc xe điện.

Trong video, Tuomas Katainen giải thích rằng, chiếc Tesla Model S 2013 của anh gần đây gặp phải một số vấn đề, buộc anh phải đưa nó đến trung tâm dịch vụ của Tesla. Bốn tuần sau, hãng thông báo xe cần thay bộ pin mới có giá 20.000 Euro (22.480 USD), tương đương với một chiếc Hyundai Kona mới ở Mỹ.

Katainen quyết định không sửa chữa chiếc xe, mà mang đi phá hủy bằng thuốc nổ. Có lẽ, anh nghĩ rằng video sẽ gây sốt, tiền quảng cáo đủ giúp anh ta mua được chiếc xe mới, hoặc đơn giản chỉ là một cơn bốc đồng.

Quá thất vọng với hóa đơn sửa Tesla Model S, dân chơi cho nổ banh xác chiếc xe, nhưng cư dân mạng tỉnh táo đã chỉ ra những điểm đáng nghi - Ảnh 1.

Để định đoạt số phận của chiếc Tesla Model S, Katainen đã buộc 30kg thuốc nổ vào bên ngoài xe cùng một con búp bê làm theo hình dạng của CEO Elon Musk vào ghế lái, đậu bên dưới một mỏm đá nhỏ.

Các camera quay chậm, độ nét cao đã ghi lại toàn bộ vụ nổ. Mặc dù không bao giờ thú vị khi thấy một chiếc xe bị phá hủy một cách không cần thiết như thế này, nhưng video đã thu hút các anti-Tesla cũng như những người chỉ đơn giản là muốn xem một thứ gì đó như phim hành động xảy ra trong đời thực.

Cảnh quay chậm chiếc Tesla Model S nổ tung

30kg thuốc nổ là quá đủ để phá hủy hoàn toàn chiếc xe, không để lại gì ngoài những bộ phận vỡ vụn nằm ngổn ngang trên tuyết. Video thu hút được hơn 800.000 lượt xem và vẫn đang tăng chóng mặt. Trong khi các comment vào hùa khá nhiều, thì cũng có không ít cư dân mạng tỉnh táo chỉ ra những đòi hỏi quá sức của Tuomas Katainen. Như comment dưới đây:

Quá thất vọng với hóa đơn sửa Tesla Model S, dân chơi cho nổ banh xác chiếc xe, nhưng cư dân mạng tỉnh táo đã chỉ ra những điểm đáng nghi - Ảnh 3.

Comment này chỉ ra những chi tiết mà người khác không để ý đến: "Anh ta nói anh ta mua xe vào năm 2013, nhưng là mua mới chứ? Anh ta nói đã lái được 1.500km, nhưng là khi nào? Từ năm 2013 đến nay, khi nó vẫn trong tình trạng mới? Vì xe mới thì đương nhiên sẽ có bảo hành. Hay là anh ta mua xe cũ rồi từ đó đến nay đi được 1.500 km? Nếu thế thì cũng chẳng biết chiếc xe đã đi được bao nhiêu km khi anh ta mua lại rồi. Tôi không phải là một tín đồ của Tesla, nhưng tôi tin rằng sau 8 năm lăn lộn ở Phần Lan, trải qua 8 mùa đông khắc nghiệt, pin tốt thì cũng xuống cấp thôi. Tất nhiên thì hóa đơn pin cũng khá vô lý. Đáng ra nó chỉ nên có giá tầm 2.000-4.000 USD gì đó".

Hay một vài người khác:

Quá thất vọng với hóa đơn sửa Tesla Model S, dân chơi cho nổ banh xác chiếc xe, nhưng cư dân mạng tỉnh táo đã chỉ ra những điểm đáng nghi - Ảnh 4.

"Bị sót thì phải, nhưng với tuổi của chiếc xe thì chắc là xe cũ? Do đó không còn bảo hành nữa. Tất nhiên, 20.000 USD cho một chiếc xe dưới 10 năm tuổi thì vẫn chẳng hay ho chút nào". 

"Gã ngốc này có thể tự đi mua pin. Nhưng điều đó không mang lại cho anh ta 5 phút nổi danh trên YouTube".