Nguyễn Quốc Cường tăng tốc Porsche Taycan gần 10 tỷ trong tích tắc khiến người trong xe giật mình

Chiếc xe điện thể thao Porsche Taycan nhanh chóng vượt ngưỡng 100km/h chỉ sau cú nhấp ga.

Cường Đô la lái thử Porsche Taycan. Video: FBNV.

Chiều 10/10, ngay sau khi Porsche Việt Nam ra mắt trực tuyến mẫu xe điện Taycan, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đã có cơ hội trải nghiệm nhanh mẫu "siêu phẩm" này. Anh cho biết mình "may mắn khi là một trong những khách hàng Việt Nam đầu tiên được chạy thử Taycan". 

Địa điểm chạy thử không được nhắc tới nhưng đây được cho là một đoạn đường thẳng, vắng đủ để chiếc xe điện nhanh chóng đạt ngưỡng trên 100km/h chỉ trong vài tích tắc. Thậm chí, người quay phim còn giật mình và suýt rơi cả điện thoại. 

"Cảm giác lái một chiếc xe điện thì nó rất là khác so với một chiếc xe chạy bằng xăng", Nguyễn Quốc Cường nói trong video trải nghiệm ngắn.

Anh cho biết chiếc xe mà mình vừa cầm lái là bản Turbo S (cao cấp nhất). Tại Việt Nam, Porsche phân phối 3 phiên bản Taycan, gồm: Taycan 4S, Taycan Turbo và Taycan Turbo S với giá lần lượt là 5,72 tỷ, 7,96 tỷ và 9,55 tỷ đồng. 

Nguyễn Quốc Cường tăng tốc Porsche Taycan gần 10 tỷ trong tích tắc khiến người trong xe giật mình - Ảnh 2.

Chiếc Porsche Taycan Turbo S đỗ trước nhà của Nguyễn Quốc Cường. Ảnh: FBNV.

Theo công bố của nhà sản xuất, Taycan được trang bị hệ thống điện áp 800 Vôn thay vì 400 Vôn thông thường, cho công suất sạc tối đa lên đến 270 kW. Công nghệ này không chỉ mang lại hiệu suất vượt trội mà còn giảm thiểu thời gian sạc, giảm trọng lượng dây dẫn và thể tích lắp đặt cần thiết trên xe.

Chỉ trong 5 phút, mẫu xe có thể được sạc để vận hành quãng đường lên đến 100km (theo WLTP) và đạt mức sạc 80% trong vòng 22,5 phút với công suất sạc tối đa ở điều kiện lý tưởng. Pin có thể được sạc bằng dòng điện một chiều (DC) từ trạm sạc tốc độ cao và bằng dòng điện xoay chiều (AC) tại nhà với tối đa 11 kW. Hệ thống truyền động tiên tiến trên Taycan đảm bảo hiệu suất có thể được tái tạo liên tục: 2 mô-tơ điện đồng bộ nam châm vĩnh cửu giúp Taycan Turbo S sản sinh công suất đến 761 PS và tăng tốc từ 0 – 100 km/giờ chỉ trong 2,8 giây.

Trước buổi lái thử Porsche Taycan Turbo S ngày hôm nay, Nguyễn Quốc Cường được cho là đã mua BMW 740Li và bán đi một loạt xe như Toyota AlphardRolls-Royce Wraith hay McLaren 720S. Việc anh có mua Porsche Taycan vẫn còn là một ẩn số. 

Nguyễn Quốc Cường tăng tốc Porsche Taycan gần 10 tỷ trong tích tắc khiến người trong xe giật mình - Ảnh 5.