Minh Nhựa 'chốt đơn' McLaren Elva: CĐM 'hốt hoảng' với mức giá 143 tỷ đồng, tranh ngôi vị siêu xe đắt nhất Việt Nam với Koenigsegg Regera

Minh Nhựa vừa đặt hàng chiếc McLaren Elva với mức giá 143 tỷ đồng. Nhiều khả năng, xe sẽ được nhập về theo diện chính hãng dù McLaren chưa có đại lý tại Việt Nam.

Sáng 14/11, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh gây chú ý khi đăng bảng giá của McLaren Elva trên trang cá nhân. Dòng trạng thái "Làm mệt thì sao nhỉ" và con số 142.999.000.000 cùng quốc kỳ của Việt Nam như một lời khẳng định ngầm rằng doanh nhân này đã đặt hàng siêu phẩm này.

Minh Nhựa chốt đơn McLaren Elva: CĐM hốt hoảng với mức giá 143 tỷ đồng, tranh ngôi vị siêu xe đắt nhất Việt Nam với Koenigsegg Regera - Ảnh 1.

Theo người đại diện của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, vị đại gia ngành nhựa đã "để ý" McLaren Elva từ khi được mời tham gia sự kiện của siêu xe này tại Việt Nam cách đây một tháng. Đến nay, Minh Nhựa mới chính thức đặt hàng sau khi có bảng báo giá.

Đúng như những dự đoán trước đó, McLaren Elva sẽ có giá hơn 100 tỷ đồng khi về Việt Nam. Cụ thể, chiếc Elva mà Minh Nhựa đặt hàng có giá sau thuế lên đến 143 tỷ đồng tại Việt Nam. Để lăn bánh hợp pháp trên đường phố, Minh Nhựa cần chi ra tổng cộng khoảng 160 tỷ đồng cho siêu phẩm này.

Minh Nhựa chốt đơn McLaren Elva: CĐM hốt hoảng với mức giá 143 tỷ đồng, tranh ngôi vị siêu xe đắt nhất Việt Nam với Koenigsegg Regera - Ảnh 2.

McLaren Elva có giá sau thuế tại Việt Nam là 143 tỷ đồng.

Ngày 10/10, Minh Nhựa và những người bạn được mời tham dự sự kiện trưng bày kín chiếc McLaren Elva tại TP.HCM. Đây là lần gặp gỡ công chúng duy nhất của siêu xe này tại Việt Nam trong khuôn khổ McLaren World Tour - chương trình quảng bá mẫu siêu xe này trên toàn thế giới.

Sự kiện được tổ chức bởi S&S Automotive - đơn vị phân phối chính hãng Rolls-Royce. Nhiều khả năng, S&S Automotive sẽ là đơn vị nhập chiếc McLaren Elva về cho Minh Nhựa theo diện chính hãng.

Elva là mẫu xe thuộc dòng sản phẩm Ultimate Series của McLaren, bên cạnh những F1, P1, Senna và Speedtail. Elva là siêu xe hiện đại đầu tiên của McLaren mang kiểu dáng speedster - không mui và kính chắn gió.

Để bảo vệ người ngồi trong xe, McLaren Elva được phát triển hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động (AAMS) để điều chỉnh luồng không khí đi qua xe, tránh hiện tượng gió tạt vào người ngồi trong ca-bin.

McLaren Elva sử dụng động cơ tăng áp kép V8 4.0L sản sinh công suất 810 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong chưa đầy 3 giây - hiệu suất không quá ấn tượng với mẫu siêu xe hiện đại.

Ban đầu, McLaren dự kiến sản xuất 399 chiếc Elva nhưng sau đó, con số rút dần và chốt ở 149 chiếc. Theo đại diện hãng, những đại gia bỏ tiền ra mua Elva không muốn bị "đụng hàng" quá nhiều. Do đó, hãng đã rút lại số lượng chưa đến một nửa so với ban đầu. McLaren Elva có giá xuất xưởng là 1,69 triệu USD nhưng sẽ còn tăng dần vì độ hiếm và lạ.

Trước Minh Nhựa, một người chuyên kinh doanh siêu xe tại TP.HCM đã hé lộ một chiếc McLaren Elva đang trên đường về Việt Nam. Sau khi về nước, mẫu xe này có thể gặp khó khăn trong việc đăng kiểm vì không có kính chắn gió.

Nói về McLaren, Minh Nhựa cũng không quá xa lạ. Doanh nhân này là một trong những người đầu tiên sở hữu McLaren tại Việt Nam với chiếc 650S Spider.

Minh Nhựa chốt đơn McLaren Elva: CĐM hốt hoảng với mức giá 143 tỷ đồng, tranh ngôi vị siêu xe đắt nhất Việt Nam với Koenigsegg Regera - Ảnh 6.

Hiện tại, bộ sưu tập xe của Minh Nhựa đa phần đều là SUV như Rolls-Royce Cullinan, Mercedes-AMG G 63 Edition 1, BMW X7, Porsche Cayenne Coupe... Những mẫu xe 2 cửa của doanh nhân này gồm có Pagani Huayra, Aston Martin Vantage và BMW Z4.