McLaren 720S đầu tiên Việt Nam lên dàn ‘đồ chơi’ khủng: 4 bánh đắt ngang Kia Morning, mạnh hơn, phụt được lửa

Sau rất nhiều lần đổi chủ và đổi lớp vỏ bên ngoài bằng cách dán decal, chiếc McLaren 720S Launch Edition cuối cùng đã được làm mới bằng nhiều đồ độ giá trị cao.

Một chiếc McLaren 720S màu xanh lạ lẫm đang nằm trong một xưởng độ có tiếng tại TP. HCM. Nếu để ý kỹ, có thể nhận ra đây chính là chiếc 720S đầu tiên về Việt Nam hồi tháng 11/2017 nhưng đã được dán đổi màu sang xanh. Màu nguyên bản của chiếc siêu xe là xám trắng.

McLaren 720S đầu tiên Việt Nam lên dàn ‘đồ chơi’ khủng: 4 bánh đắt ngang Kia Morning, mạnh hơn, phụt được lửa - Ảnh 1.

Trước đó, chiếc 720S này đã qua rất nhiều lần đổi màu. Chiếc xe từng được dán lên các màu xám, đen nhám, vàng chanh và gần đây nhất là màu trắng-đen trước khi đổi sang màu xanh. Phương pháp đổi màu xe bằng decal được giới chơi siêu xe và xe siêu sang ưa chuộng bởi giữ được màu sơn nguyên bản nếu chủ xe không thích màu mới dán nữa.

Không chỉ đổi màu sang xanh, chiếc 720S Launch Edition còn có thêm 4 chiếc vành mới màu xanh. Bộ vành này có tên là Brixton Forged mã PF10 loại 3 mảnh. Mảnh chính giữa sơn màu xanh tông xuyệt tông với màu thân xe, còn mảnh viền ngoài được sơn màu đen. Bộ vành có kích thước 20-21 inch đi kèm bộ lốp Michelin Pilot Sport 4S.

Đây là bộ vành khá đắt tiền. Giá tại nước ngoài cho bộ vành rơi vào khoảng gần 10.000 USD cho 4 chiếc. Màu xanh sơn thêm sẽ tốn thêm một khoản phí nữa. Chi phí vận chuyển bộ vành từ nước ngoài về Việt Nam cũng không hề rẻ. Tổng chi phí cho 4 bánh xe được ước tính rơi vào khoảng hơn 300 triệu đồng.

Một điểm mới nữa trên chiếc siêu xe này mà không nhìn được bằng mắt thường chính là công suất đã được cải thiện. Chiếc xe này được độ lại công suất bằng cấu hình và hệ thống Flashmap. Theo công bố của Flashmap trên trang chủ, gói độ ECU của đơn vị này có thể giúp chiếc McLaren 720S tăng công suất lên 901 mã lực và mô-men xoắn cải thiện 28%. Thông số công suất và mô-men xoắn nguyên bản là 721 mã lực và 770 Nm. Sau khi được tinh chỉnh ECU, chiếc siêu xe còn khạc lửa ở phía sau ống xả. Hệ thống ống xả của xe đã được độ lại.

McLaren 720S đầu tiên Việt Nam lên dàn ‘đồ chơi’ khủng: 4 bánh đắt ngang Kia Morning, mạnh hơn, phụt được lửa - Ảnh 5.

Thử McLaren 720S trên dàn dyno

Việc tinh chỉnh ECU để cải thiện công suất siêu xe đã không còn xa lạ tại Việt Nam. Đã có rất nhiều chiếc xe được độ công suất để thỏa mãn đam mê tốc độ của chủ xe. Nguyên bản, chiếc 720S có thể tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 2,7 giây.

McLaren 720S đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam với số lượng không thể đếm được trên đầu ngón tay. Xe được nhập về với hai cấu hình mui cứng và mui trần. Nhiều chủ xe chọn cách độ lại để tạo dấu ấn, nổi bật hơn trên đường.

Hiện chưa rõ mức giá mua mới ban đầu của chiếc xe là bao nhiêu. Một doanh nghiệp tư nhân từng tiết lộ giá 720S là trên 20 tỷ đồng. Chiếc McLaren 720S này đã qua nhiều đời chủ. Hồi năm 2019, chiếc xe được rao bán lại tại một showroom nhập khẩu xe ở Hà Nội với giá 11 tỷ đồng. Chiếc xe sau đó được bán về TP. HCM - nơi đầu tiên mà nó xuất hiện - và hiện tại vẫn nằm tại đây.

Ảnh: Hieu Le

McLaren 720S đầu tiên Việt Nam lên dàn ‘đồ chơi’ khủng: 4 bánh đắt ngang Kia Morning, mạnh hơn, phụt được lửa - Ảnh 8.