Lexus sắp ra mắt 'Land Cruiser' phiên bản hạng sang: Tham vọng chung mâm với Mercedes G-Class và Land Rover Defender

Với sự trợ giúp của thế hệ Toyota Land Cruiser đời mới, Lexus có thể hướng tầm nhìn tới phân khúc SUV off-road hạng sang của Mercedes-Benz G-Class và Land Rover Defender.
Lexus sắp ra mắt 'Land Cruiser' phiên bản hạng sang: Tham vọng chung mâm với Mercedes G-Class và Land Rover Defender

Toyota Land Cruiser chuẩn bị ra mắt thế hệ mới ngay trong năm nay. Nhưng dường như, hãng xe Nhật Bản có kế hoạch khác cho mẫu SUV địa hình khi ấp ủ một phiên bản "Land Cruiser" của Lexus để tham chiến phân khúc SUV off-road hạng sang.

Lexus sắp ra mắt Land Cruiser phiên bản hạng sang: Tham vọng chung mâm với Mercedes G-Class và Land Rover Defender - Ảnh 1.

Thực tế Lexus LX570 đang bán trên thị trường sử dụng khung gầm Land Cruiser, nhưng sở hữu thiết kế khác biệt hoàn toàn cùng cabin cao cấp. Dòng xe này không được nâng cấp từ lâu và theo đồn đoán của báo giới Nhật, GX và LX thế hệ mới vẫn đang trong quá trình phát triển với nhiều khác biệt so với đời cũ.

Lexus "Land Cruiser" mới sẽ mang trọng tâm hướng vào mảng vận hành đa địa hình nhiều hơn, nhắm vào phân khúc của Land Rover Defender và cả Mercedes-Benz G-Class.

Lexus sắp ra mắt Land Cruiser phiên bản hạng sang: Tham vọng chung mâm với Mercedes G-Class và Land Rover Defender - Ảnh 2.

Khung gầm xe sử dụng khả năng cao là loại TNGA-F đang được phát triển cho Tacoma, Tundra và 4Runner đời mới. Thiết kế Lexus Land Cruiser hoàn toàn là một bí ẩn nhưng ở mảng truyền động, chắc chắn xe không còn trang bị động cơ V8 biểu trưng mà thay vào đó chọn động cơ V6 hybrid vì yếu tố khí thải.

Tham khảo: CarBuzz