Giải mã màn ảo thuật bị xe tải cán qua người mà vẫn... bình an vô sự!

Chiếc xe tải rõ ràng đã cán qua cơ thể nhà ảo thuật, thế nhưng sau đó ông vẫn có thể đứng dậy một cách lành lặn và không có thương tích gì.
Giải mã màn ảo thuật bị xe tải cán qua người mà vẫn... bình an vô sự! - Ảnh 1.

Cho chiếc xe tải hạng nặng cán qua người tưởng chừng như là một ý tưởng điên rồ và mạo hiểm, thế nhưng hai nhà ảo thuật Penn và Teller đã biến ý tưởng này thành một trong những trò ảo thuật kinh điển nhất vào năm 1990 với tên 'Truck trick'.

Đầu tiên nhà ảo thuật Penn sẽ nằm xuống dưới mặt đất, sau đó Teller sẽ lái chiếc xe tải cán qua người Penn, người xem có thể thấy rõ những chiếc lốp xe đè qua người ảo thuật gia, nhưng sau đó ông đã đứng lên như thể không có chuyện gì xảy ra.

Xem video:

Màn ảo thuật kinh điển, cho xe tải cán qua người nhà ảo thuật  

Giải mã màn ảo thuật

Mặc dù thủ thuật của màn ảo thuật rất đơn giản vì tuân theo quy luật vật lý nhưng lưu ý các bạn không nên thử điều này vì sẽ rất nguy hiểm (trên chiếc xe tải cũng có căng hàng chữ 'Đừng cố gắng bắt chước ở nhà').

Bí mật của màn ảo thuật này nằm ở chiếc xe tải và lốp xe đè qua người nhà ảo thuật. Đầu tiên, chiếc xe tải đã được thiết kế để trọng lượng dồn sang mặt bên kia của chiếc xe. Làm thế nào để thực hiện được điều này?

Chiếc xe đã được gắn thêm một trọng lượng khoảng 2,7 tấn ở phía đối diện với mặt chiếc xe mà chúng ta nhìn thấy để khiến trọng lực đổ dồn về phía đó. Đồng thời những chiếc bánh xe khác cũng được gắn thêm để xe tải được cân bằng.

Ở phía đối diện (mặt mà chúng ta nhìn thấy), những chiếc lốp xe giả được gắn vào và chúng chỉ để đánh lừa khán giả chứ không còn có chức năng tải trọng nữa (không hề có lực ép tác động vào hàng bánh xe này), do đó nhà ảo thuật đã 'bình an vô sự' dù bị xe tải cán qua.