Điểm qua những thương hiệu có màu xe nổi bật nhất 2022

VOV.VN - Tuy đến từ các thương hiệu khác nhau, sở hữu tính năng và mức giá khác nhau, những chiếc xe này đều có một điểm chung là màu sơn gây ấn tượng mạnh.

Bên cạnh giá cả, thương hiệu, tính năng, trang thiết bị,... thì ngoại hình của những chiếc xế hộp cũng là một trong những yếu tố thu hút khách hàng. Danh sách dưới đây sẽ giúp bạn điểm qua một lượt các màu sơn nổi bật nhất năm 2022.

Điểm qua những thương hiệu có màu xe nổi bật nhất 2022 - Ảnh 1.

Khi nghĩ đến những chiếc xe hơi, màu sắc phổ biến nhất có thể dễ dàng kể đến trắng, đen, bạc, những màu sắc thường thấy như vậy sẽ không xuất hiện trong danh sách này. Các lựa chọn màu sắc cũng ưu tiên hơn cho những màu sơn mới, thay vì một số màu sơn xuất sắc đã có một thời gian (như Soul Red Metallic của Mazda), những màu sơn cũng sẽ được phân chia theo từng thương hiệu ô tô nổi tiếng. Danh sách không bao gồm mọi màu sắc thú vị, vì vậy màu sơn mà bạn yêu thích có thể sẽ không xuất hiện, tuy nhiên các chọn lựa dưới đây vẫn có thể khiến mọi người mãn nhãn.

1. Alfa Romeo

Nhiều người dường như đã quên đi cái tên Alfa Romeo vì thương hiệu Ý này đã không giới thiệu bất kỳ sản phẩm mới nào kể từ Giulia và Stelvio. Nhưng điều đó sẽ sớm thay đổi, tuy chưa được xác nhận ở Mỹ, sự trở lại của nhà sản xuất hàng đầu Italia vào cuối năm nay với bộ Alfa Romeo Tonale đi kèm một số màu sắc đáng yêu vẫn mang lại rất nhiều sự háo hức.

Ngoài những dòng xe chưa chính thức lộ diện, các sản phẩm hiện có của Alfa cũng sở hữu một số sắc thái ghi điểm nhất trong danh sách này như: Ocra Gt Tri-Coat (Vàng) hay Verde Montreal Tri-Coat (Xanh lá cây). Cùng với những màu cũ như Alfa Rosso và Misano Blue, thương hiệu xe Ý lâu đời đã nắm chắc vị trí của một trong những công ty cung cấp màu sơn tốt nhất hiện nay.

2. BMW

Ghé thăm bất kỳ đại lý BMW nào, khách hàng sẽ thường thấy rất nhiều sắc đen, bạc và trắng, hay còn được gọi là German Rainbow. Nhưng chiếc M Division đã phá vỡ khuôn mẫu này, khoác lên mình những màu sơn tuyệt nhất trong lịch sử của xưởng sản xuất ô tô xứ Bavaria, chẳng hạn như Laguna Seca Blue (Xanh dương). Một số sản phẩm sẵn có của công ty như BMW M3 Sedan và M4 Coupe cũng mang đến những màu sắc bắt mắt như Sao Paulo Yellow (Vàng) và Isle of Man Green (Xanh lá cây). Hơn nữa trong dòng sản phẩm, M5 CS mang đến màu kim loại Frozen Deep Green Metallic tinh tế hơn (nhưng vẫn mát mẻ).

Một số màu sắc ấn tượng khác của BMW được trình làng vào năm 2022 bao gồm Thundernight Metallic (Tím), Misano Blue Metallic (Xanh dương) và Toronto Red Metallic (Đỏ). Và nếu không có màu nào trong số này phù hợp với sở thích của bạn, luôn có chương trình BMW Individual, nơi khách hàng có thể đặt hàng hầu hết mọi màu sắc có thể tưởng tượng được.

3. Cadillac

Nếu danh sách này được viết cách đây một thập kỷ, người đọc chắc hẳn sẽ không thể thấy cái tên Cadillac, nhưng nhà sản xuất ô tô hạng sang của Mỹ đã tạo được sự thay đổi trước khi hoàn toàn chuyển sang áp dụng xe điện. Cadillac CT4-V Blackwing và CT5-V Blackwing có một số màu sắc nổi bật, bao gồm Electric Blue (Xanh dương), Blaze Orange (Cam) và Infared Tintcoat (Đỏ). Đáng buồn thay, phiên bản Dark Emerald Frost (Xanh ngọc) với số lượng giới hạn đã dừng sản xuất, nhưng nó có khả năng sẽ sở hữu giá cao ngất ngưởng trên thị trường ô tô cũ.

4. Dodge

Dodge không chỉ có một vài màu sắc thú vị nhất mà còn có những cái tên sáng tạo nhất như Hellraisin (Tím), Go Mango (Cam), Frostbite (Xanh dương), TorRed (Đỏ) và Sinamon Stick (Cam). Ngoài ra, Dodge còn sở hữu những màu sắc đáng chú ý khác của bộ đôi Charger và Challenger với tên thông thường hơn như F8 Green (Xanh lá cây).

5. Ford

Ford xứng đáng nhận được nhiều lời khen ngợi về bảng màu hiện tại của mình bởi hầu hết các màu trong số này có sẵn trên nhiều dòng sản phẩm, không chỉ những sản phẩm đắt tiền hay thể thao. Các lựa chọn nổi bật bao gồm Cyber ​​Orange Metallic Tri-Coat (Cam vàng), Velocity Blue Metallic (Xanh dương), Hot Pepper Red Metallic Tinted Clearcoat (Đỏ) và Area 51 (Xanh lam) có sẵn trên Ford Bronco, Bronco Sport, Maverick... Ngoài ra, còn có một số màu đặc biệt như sơn kim loại xanh phun, cam mã và xanh lam Grabber.

6. Jeep

Giống như đối tác của công ty là Dodge, Jeep cũng cung cấp một số màu sắc được đánh giá cao trong năm 2022 với những cái tên tuyệt vời. Một trong số đó là Tuscadero Pink (Hồng), được đặt theo tên bạn gái của Fonzie (Pinky Tuscadero) trong chương trình Happy Days. Các màu sắc bắt mắt khác của Jeep bao gồm High Velocity (Vàng), Firecracker Red (Đỏ), Snazzberry Pearl (Đỏ đô), và Sarge Green (Xanh lá cây). Ngay cả bảng màu nhàm chán trước đây của Grand Cherokee cũng được làm sáng với màu xanh Hydro Blue mới.

7. Porsche

Porsche không chỉ cung cấp một số lựa chọn mãn nhãn như Frozen Berry Metallic (Phớt hồng), Gentian Blue Metallic (Xanh nước biển), Mamba Green Metallic (Xanh lá cây) hay Carmine Red (Đỏ), mà còn sở hữu chương trình Paint-To-Sample rộng rãi nhất trong doanh nghiệp với các màu nổi bật như Acid Green (Xanh lá cây), Bahama Yellow (Vàng), Mexico Blue (Xanh dương), Ruby Star (Hồng), and Ultraviolet (Tím).

8. Rivian

Rivian tuy vẫn còn là nhà sản xuất ô tô trẻ với chỉ một sản phẩm nhưng lại đi kèm một bảng màu rất phong phú. Chiếc bán tải chạy điện Rivian R1T sở hữu một số màu sơn táo bạo, bao gồm Red Canyon (Đỏ), Forest Green (Xanh lá cây), Compass Yellow (Vàng) và Rivian Blue (Xanh dương). Những màu này cũng sẽ xuất hiện trên mẫu SUV R1S. Nếu so sánh nó với bảng màu có phần ít ỏi của Tesla thì Rivian thực sự nổi bật.

9. Toyota

Toyota thường bị coi là một công ty xe hơi nhàm chán, nhưng sự có mặt của các dòng xe như TRD Pro đã làm thay đổi định kiến của nhiều người bằng màu sơn sặc sỡ và tươi mới của chúng. Các mẫu xe Tacoma hay 4Runner TRD Pro hiện đang có sẵn các phiên bản màu sắc được đánh giá là kỳ lạ nhất của hãng từ trước đến nay: Electric Lime Metallic (Xanh chanh ánh vàng).

Ngoài ra, còn phải kể đến một màu độc quyền trước đây của TRD Pro có tên là Army Green (Xanh thẫm) và các màu sắc bắt mắt khác như Solar Octane (Đỏ) của Tundra TRD Pro, Nitro Yellow (Vàng) của Supra, Neptune Blue (Xanh dương) của GR86./.