Đăng tải clip chỉ dẫn 4 điều cần lưu ý khi mua ô tô cũ để không bị "qua mặt" chàng trai gây sốt CĐM

Đoạn clip của chàng trai trẻ giúp người mua xe ô tô cũ không bị "hớ" đã thu hút gần 1 triệu lượt xem chỉ trong 3 ngày.

Adrian Chiaaa là 1 hot TikToker của Malaysia. Những đoạn clip ngắn về chủ đề ô tô được đăng tải trên nền tảng này của Adrian (với tên tài khoản @adrianchiaaa) đã thu hút được hàng trăm ngàn lượt xem (có video là hơn 1 triệu lượt) và vô số các lượt bình luận và chia sẻ của cộng đồng mạng.

Đăng tải clip chỉ dẫn 4 điều cần lưu ý khi mua ô tô cũ để không bị qua mặt chàng trai gây sốt CĐM - Ảnh 1.

Đoạn clip được chia sẻ trên TikTok của Adrian được xem đến gần 1 triệu lượt chỉ trong 3 ngày.

Mới đây, chàng trai này đã tiếp tục gây sốt mạng khi cho ra đời 1 clip ngắn dài chưa đầy 1 phút hướng dẫn người mua lựa chọn được 1 chiếc xe ô tô cũ như ý mà không bị chủ cũ "qua mặt".

Những lưu ý hết sức đơn giản của Adrian có lẽ sẽ giúp được cho nhiều người, vì chỉ trong vòng 3 ngày được đăng tải, nó đã được xem tới gần 1 triệu lượt xem, hơn 100.000 lượt thích, hàng ngàn bình luận và chia sẻ.

Đoạn clip chỉ dẫn các lưu ý khi mua ô tô cũ của chàng trai trẻ vô cùng hot trên MXH  

Với những người có tài chính hạn hẹp hoặc cần đầu tư sang các lĩnh vực khác, mua ô tô cũ là 1 lựa chọn tối ưu hơn so với việc mua ô tô mới. Tuy nhiên, việc làm này cũng kèm theo 1 số rủi ro mà nếu không có kinh nghiệm, chúng ta sẽ phải trả giá không nhỏ cho nó.

Chính vì thế, hãy đi mua ô tô cũ với người hiểu biết về xe cộ, và bản thân chúng ta cũng cần học hỏi, tự nâng cao kiến thức để chủ động hơn trong công cuộc mua bán này.

Chúng ta hãy cùng xem đoạn clip ngắn này có gì mà hot đến vậy nhé.

Thứ nhất, Adrian cho biết bạn hãy kiểm tra và so sánh ngày tháng sản xuất của dây đai an toàn trên xe và năm sản xuất của chiếc xe. Nếu chênh nhau về thời gian có nghĩa là các dây đai an toàn đã được tháo ra và thay mới vì xe ô tô gặp tai nạn.

Đăng tải clip chỉ dẫn 4 điều cần lưu ý khi mua ô tô cũ để không bị qua mặt chàng trai gây sốt CĐM - Ảnh 3.

Cần so sánh năm sản xuất của dây đai an toàn và của chiếc xe xem có khớp với nhau hay không.

Thứ hai, hãy kiểm tra rãnh điều chỉnh ghế ngồi trên xe ô tô: Khi mua xe, nhiều người chỉ chú ý đến các chi tiết bên ngoài như vỏ xe mà quên để ý đến các chi tiết bên trong, đặc biệt lại ở chỗ khuất như rãnh điều chỉnh ghế ngồi.

Hãy để ý xem bộ phận kim loại này có bị gỉ sét hay không, nếu có thì có thể chiếc xe đã quá cũ (dù bên ngoài được sơn lại và "mông má" trông như mới) và có thể đã bị ngập nước.

Đăng tải clip chỉ dẫn 4 điều cần lưu ý khi mua ô tô cũ để không bị qua mặt chàng trai gây sốt CĐM - Ảnh 4.

Hãy kiểm tra xem phần rãnh điều chỉnh ghế ngồi có bị gỉ sét không.

Thứ 3, trong khoang động cơ, hãy để ý những chiếc đinh ốc. Nếu trông chúng không đồng nhất hoặc có dấu vết tháo lắp, có thể chiếc xe đã bị tai nạn và những bộ phận tương ứng đã bị tháo ra để sửa chữa.

Thứ 4, hãy kiểm tra dầu ở động cơ. Nếu thấy xuất hiện cặn dầu thì nghĩa là động cơ đang có vấn đề.

Đăng tải clip chỉ dẫn 4 điều cần lưu ý khi mua ô tô cũ để không bị qua mặt chàng trai gây sốt CĐM - Ảnh 5.

Cặn dầu ở động cơ cho thấy có thể động cơ xe có vấn đề.

Tất nhiên, đây chỉ là vài trong số những điều cần lưu ý khi đi mua 1 chiếc ô tô cũ. Nếu bạn không rành, tốt nhất nên đi cùng người có kinh nghiệm và hãy xem xét thật kỹ trước khi "xuống tiền" để có được 1 chiếc xe ưng ý nhé.

Theo World Of Buzz