Dàn siêu xe, xe thể thao trị giá hàng triệu USD bị máy xúc nghiền nát không thương tiếc

Chính phủ Phillipines vẫn kiên quyết nghìn nát số xe đắt đỏ để chống nạn nhập lậu ô tô ở quốc gia này.

Thời gian qua, Philippines đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh tay để hạn chế nạn nhập khẩu xe trái phép, chủ yếu là xe sang và siêu xe dành cho giới đại gia, vào biên giới nước này. 

Một trong những biện pháp mang tính răn đe rõ ràng nhất là tiêu hủy công khai. Ở lần tiêu hủy mới nhất, ta có thể thấy không ít cái tên nổi bật như chiếc McLaren 620R vốn được sản xuất giới hạn 350 xe trên toàn cầu.

Dàn siêu xe, xe thể thao trị giá hàng triệu USD bị máy xúc nghiền nát không thương tiếc - Ảnh 1.

Tổng cộng, lượng xe bị tiêu hủy lần này bao gồm chiếc McLaren nói trên, một chiếc Lotus, một Bentley, một Porsche 911, một chiếc Genesis Coupe, một chiếc SLK và một chiếc xe mui trần Solara kết hợp một lô 14 chiếc Mitsubishi Jeep với tổng giá trị 1,2 triệu USD.

Dàn siêu xe, xe thể thao trị giá hàng triệu USD bị máy xúc nghiền nát không thương tiếc - Ảnh 2.

Dù vậy, con số trên vẫn chưa thấm vào đâu so với lần đầu tiên chính quyền tổng thống Duterte đưa chính sách tiêu hủy xe trái phép vào áp dụng vào năm 2018. Số xe bị tiêu hủy ở thời điểm đó có giá trị không dưới 8 triệu USD bao gồm 68 chiếc ô tô và 8 chiếc mô tô trong đó có những cái tên đắt giá như Lamborghini Gallardo, Mercedes-Benz SLK, Porsche 911, Nissan R34 Skyline hay BMW M5 đời E60.

Philippines tiêu hủy số siêu xe trị giá 8 triệu USD.

Trên thế giới, cũng có một số quốc gia chẳng hạn Đài Loan từng tiêu hủy xe nhập khẩu trái phép bằng cách tương tự nhưng với quy mô không lớn bằng, một phần không nhỏ xe dưới dạng này được sử dụng để bán đấu giá sung công quỹ.

Tham khảo: Road and Track

Dàn siêu xe, xe thể thao trị giá hàng triệu USD bị máy xúc nghiền nát không thương tiếc - Ảnh 4.