Chưa kịp bóc nilon, chủ xe Toyota Land Cruiser 2022 đầu tiên Việt Nam lột bỏ nội thất độ theo phong cách Maybach

Chiếc xe Land Cruiser đời mới được tháo bỏ 7 ghế ngồi, thay bằng 4 ghế với tiện nghi cao cấp cho hàng ghế sau.

Toyota Land Cruiser 2022 vẫn chưa hết "hot" khi giá bán "bia kèm lạc" lên đến gần 4,5 tỷ đồng (giá niêm yết chính hãng là hơn 4 tỷ đồng) thì đã có một chủ xe chịu chơi chi thêm tiền độ lại toàn bộ ghế ngồi trên mẫu xe này. Chiếc xe thậm chí còn chưa bánh, chưa ra biển và chưa bóc nilon cả trong lẫn ngoài nhưng vị chủ xe này đã quyết định thay đổi toàn bộ nội thất theo ý thích.

Chiếc Land Cruiser 2022 mới tinh còn nguyên nilon đã được độ lại.

Theo đó, toàn bộ 3 hàng ghế nguyên bản trên xe đã được tháo bỏ, thay bằng hai hàng ghế độ lại. hàng ghế trước vẫn giữ các chức năng nguyên bản nhưng được làm lại theo phom ghế của xe siêu sang, có đệm chân tách rời chỉnh điện và da cao cấp thêu họa tiết kim cương. Da bọc ghế màu be cùng màu với màu nội thất nguyên bản.

Chưa kịp bóc nilon, chủ xe Toyota Land Cruiser 2022 đầu tiên Việt Nam lột bỏ nội thất độ theo phong cách Maybach - Ảnh 2.

Hàng ghế trước đã được thay mới.

Điểm nhấn chính của chiếc xe đến từ hàng ghế sau. Hai hàng ghế sau nguyên bản được tháo ra để dành không gian cho hai chiếc ghế thương gia. Nhờ đó, khoảng để chân của hàng ghế dành cho VIP này cũng lớn hơn nhiều so với ban đầu. Hàng ghế sau nay có thêm chức năng chỉnh điện, thông gió và làm mát giống với hàng ghế trước.

Ngoài ra, hàng ghế này còn có thêm bệ tỳ tay lớn nằm giữa, tại đó có một màn hình điều khiển các chức năng, có ngăn lạnh, khay để cốc và hộc chứa đồ lớn. Hệ thống giải trí cho hàng ghế sau còn có thêm hai màn hình gắn ở tựa đầu hàng ghế trước.

Hàng ghế sau thay bằng bộ ghế chỉnh điện giống hàng ghế trước.

Chưa kịp bóc nilon, chủ xe Toyota Land Cruiser 2022 đầu tiên Việt Nam lột bỏ nội thất độ theo phong cách Maybach - Ảnh 4.

Bệ tỳ tay tách rời hai chiếc ghế hạng thương gia là điểm nổi bật phía sau.

Ở hệ thống giải trí, chiếc Land Cruiser này còn được gắn thêm thiết bị để hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Nguyên bản xe cũng có kết nối này nhưng phải cắm dây vào điện thoại. Hệ thống âm thanh JBL và màn hình trung tâm 12,3 inch vẫn giữ nguyên.

Hiện nay, có rất nhiều xưởng độ nhận thi công làm nội thất 4 chỗ kiểu như vậy. Chi phí độ dao động từ khoảng 100 triệu đến khoảng 300 triệu đồng. Gói độ như chiếc Land Cruiser này được nhận định là gói cao cấp với phụ kiện nhập khẩu nên giá sẽ không hề rẻ. Gói độ có chi phí "mềm" nhất là được gia công trong nước. Tuy nhiên, con số 300 triệu đồng vẫn chỉ là một phần nhỏ so với gói độ MBS đắt tiền nhất trên thị trường, lên tới gần 1 tỷ đồng với "full option".

Trước đây, đã có nhiều chiếc Land Cruiser và LX 570 được độ lại nội thất 4 chỗ kiểu như vậy. Do đó, việc độ lại chiếc Land Cruiser đời mới này cũng không có gì quá ngạc nhiên.

Chiếc Land Cruiser 2022 này được mua chính hãng. Ở thế hệ mới, xe thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Ngoài ngoại hình hiện đại hơn, mẫu xe này còn có nội thất nhiều tiện nghi hơn, như màn hình 12,3 inch, đồng hồ kết hợp màn hình 7 inch, hệ thống chống ồn chủ động, phanh đỗ điện tử, cốp mở điện có chức năng đá cốp... Gói công nghệ an toàn Safety Sense cũng được đưa lên mẫu xe này. Động cơ xe đổi sang máy V6 dung tích 3,5 lít tăng áp kép có công suất 409 mã lực, mô-men xoắn 650 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp.

Hiện nay, Land Cruiser vẫn là hàng "hot" không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Với việc thiếu linh kiện chip bán dẫn, Land Cruiser 2022 đang trong tình trạng khan hàng. Khách hàng có thể phải chờ đến... 4 năm để mua được đúng phiên bản mong muốn.

Chưa kịp bóc nilon, chủ xe Toyota Land Cruiser 2022 đầu tiên Việt Nam lột bỏ nội thất độ theo phong cách Maybach - Ảnh 7.