CCA 2023 qua ảnh: Nghệ sĩ diễn cùng xe, AP15 xuyên Việt chiếu trên màn hình khổng lồ và nhiều điểm nhấn khó bỏ lỡ

Gói gọn chỉ trong hơn 1 tiếng với 3 hệ thống giải thưởng lớn được trao, Gala Better Choice Awards 2023, trong đó bao gồm Car Choice Awards 2023, để lại nhiều ấn tượng với sự kết hợp mãn nhãn của các phần vinh danh lồng trong các tiết mục biểu diễn nghệ thuật, âm thanh, ánh sáng.

Tối 29/10, Gala trao giải Better Choice Awards (BCA) 2023, trong đó bao gồm cả Car Choice Awards (CCA) 2023, đã diễn ra tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo Quốc Gia NIC Hoà Lạc, qua đó khép lại giải thưởng sau hơn 1 tháng khởi chạy.

Chương trình còn có sự tham dự của lãnh đạo các Ban, bộ, ngành TW và địa phương, các đại sứ, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế, các tập đoàn, doanh nghiệp tiêu biểu trong và ngoài nước như VinFast, Samsung, Masan, Sovico, Citigroup... các trường đại học, viện nghiên cứu, chuyên gia, nhà khoa học và các cơ quan thông tấn báo chí.

Những hình ảnh đẹp nhất đêm Gala trao giải Car Choice Awards - Ảnh 1.

Mở đầu đêm Gala, ông Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phát biểu khai mạc sự kiện. Trong bài phát biểu, ông chia sẻ: “Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Trung tâm định hướng trở thành hạt nhân thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam, từ đó lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, không ngừng cải thiện chất lượng, dịch vụ sản phẩm khoa học và công nghệ để phục vụ tốt hơn nhu cầu của con người. Tôi rất vui mừng khi Trung tâm ĐMST QG phối hợp cùng Công ty VCCorp để triển khai chương trình Better Choice Awards trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2023, qua đó tiếp tục truyền tải mạnh mẽ tinh thần đổi mới sáng tạo trong cộng đồng. Giải thưởng năm nay đã thu hút 3 triệu lượt bình chọn đã chứng tỏ ý nghĩa, các giá trị mang lại của giải thưởng và uy tín của đơn vị tổ chức. Tôi tin tưởng rằng, với sự làm việc hiệu quả của hội đồng gồm 80 chuyên gia hàng đầu, đa lĩnh vực, cùng với sự tham gia bình chọn của cộng đồng người tiêu dùng trên toàn quốc, giải thưởng sẽ thực sự là một hình thức đánh giá hiệu quả với những sản phẩm, giải pháp công nghệ đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng”.

Những hình ảnh đẹp nhất đêm Gala trao giải Car Choice Awards - Ảnh 2.

Giá trị đổi mới sáng tạo của Better Choice Awards đến từ hệ thống giải thưởng độc đáo, khi không chia sản phẩm theo phân khúc mà đi trực tiếp vào nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Từng sản phẩm mang đến một câu chuyện đầy thú vị, một hành trình khai phá đầy cảm hứng, được gọi là hành trình Road to Better Choice Awards 2023. Bằng phương tiện là những chiếc xe, kết hợp với các sản phẩm công nghệ hỗ trợ ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ, hành trình Road to Better Choice Awards 2023 (còn được biết đến với cái tên AP15 xuyên Việt) kéo dài khắp 15 tỉnh thành đất nước từ Bắc chí Nam để ghi lại những câu chuyện đẹp về con người, về cảnh quan thiên nhiên, những câu chuyện đẹp, để rồi qua đó tôn vinh, đề cao vẻ đẹp văn hóa, du lịch Việt Nam. Video về những khoảnh khắc đáng nhớ của AP15 xuyên Việt được trình chiếu trên hệ thống màn hình khổng lồ trên sân khấu.

Những hình ảnh đẹp nhất đêm Gala trao giải Car Choice Awards - Ảnh 3.

Hành trình cuối cùng được khép lại với sự tiếp nối của nghệ sĩ Hoàng Rob cùng ca khúc “Tung cánh”. Tiếng violin trập trùng bay bổng đã khiến khán giả đi từ kinh ngạc đến thăng hoa cảm xúc theo hành trình đi tìm những sản phẩm “đẹp” nhất với người tiêu dùng.

Trong khi đó, các ca khúc của GreyD lại mang đến nguồn năng lượng trong trẻo trong một buổi tối đầy sức nóng của các sản phẩm đổi mới sáng tạo và những màn trình diễn hấp dẫn.

Sau các tiết mục của Hoàng Rob và GreyD, đêm Gala bước vào một trong những phần quan trọng nhất - thời khắc trao giải với Car Choice Awards 2023 mở đầu hệ sinh thái Better Choice Awards.

Những hình ảnh đẹp nhất đêm Gala trao giải Car Choice Awards - Ảnh 5.

Đầu tiên là hạng mục Đột phá công nghệ trên ô tô hiện đại. Đại diện Hội đồng thẩm định chung khảo Car Choice Awards, PGS.TS Đàm Hoàng Phúc - Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô, Đại học Bách Khoa Hà Nội - công bố và trao giải cho chiếc xe giành chiến thắng. Đó là Mercedes-Benz EQS với tổng điểm 5,275. Đại diện thương hiệu nhận giải là ông Vũ Đỗ Thành - Tổng Quản Lý Phòng Đối Ngoại và Đăng Kiểm, Mercedes Benz Việt Nam.

Những hình ảnh đẹp nhất đêm Gala trao giải Car Choice Awards - Ảnh 6.

Tiếp theo, hạng mục "Cảm giác lái ấn tượng trên xe phổ thông", đại diện Hội đồng thẩm định chung khảo, ông Dương Quang - nhà báo kỳ cựu, hoạt động gần 20 năm mảng truyền thông ô tô xe máy, làm việc qua nhiều tờ báo uy tín trong ngành - đã công bố và trao giải cho chiếc xe chiến thắng là Subaru WRX với tổng điểm 5,150. Đại diện thương hiệu nhận giải là bà Nguyễn Thị Bảo Phương - Giám Đốc Marketing Toàn Quốc - Subaru Việt Nam - Ảnh: Việt Hùng

Những hình ảnh đẹp nhất đêm Gala trao giải Car Choice Awards - Ảnh 7.

Với hạng mục “Cảm giác lái ấn tượng trên xe sang”, ông Dương Quang đã xướng tên mẫu xe chiến thắng là Porsche Taycan với tổng điểm 5,675. Đại điện thương hiệu nhận giải là ông Đỗ Đức Thảo, đại diện Porsche Việt Nam - Ảnh: Việt Hùng

Những hình ảnh đẹp nhất đêm Gala trao giải Car Choice Awards - Ảnh 8.

Hạng mục “Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình”, ông Nguyễn Mạnh Thắng - Chuyên gia ô tô, Giám đốc Whatcarvn, đã nêu tên xe chiến thắng là VinFast VF 6 với tổng điểm 5,300. Đại diện thương hiệu nhận giải là bà Hồ Thanh Hương - Tổng Giám đốc VinFast Thị trường Việt Nam.

Những hình ảnh đẹp nhất đêm Gala trao giải Car Choice Awards - Ảnh 9.

Còn “Xe sang tiêu biểu cho gia đình” chính là Volvo XC90 với tổng điểm 5,542. Ông Nguyễn Mạnh Thắng đã công bố và trao giải cho đại diện thương hiệu là bà Thân Thị Hoàn - Phó Phòng Marketing Volvo Car Vietnam - Ảnh: Việt Hùng

Những hình ảnh đẹp nhất đêm Gala trao giải Car Choice Awards - Ảnh 10.

Cuối cùng, giải thưởng chính của Car Choice Awards mang tên “Xe dẫn đầu xu hướng”. VinFast VF 9 đã giành chiến thắng với tổng điểm 5,317. Ông Trần Duy Đông - Thứ trưởng Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, lên sân khấu trao giải cho chiếc xe chiến thắng. Đại diện nhận giải là bà Hồ Thanh Hương - Tổng Giám đốc VinFast Thị trường Việt Nam.

Quán quân Rap Việt Double2T bên cạnh chiếc "xe dẫn đầu xu hướng" đã hâm nóng cả khán đài với màn rap cuồng nhiệt, sôi động.

Những hình ảnh đẹp nhất đêm Gala trao giải Car Choice Awards - Ảnh 12.

Chia sẻ về giải thưởng, bà Hồ Thanh Hương cho biết: “Đây là một niềm vinh dự to lớn của VinFast, cũng là sự ghi nhận quý báu của giới chuyên gia và người tiêu dùng dành cho mẫu xe VF 9 cũng như thương hiệu VinFast nói chung. Mẫu xe VF 9 là sản phẩm cao cấp nhất trong dải xe ô tô của VinFast, dẫn đầu xu hướng về chuyển đổi xanh thông minh đang diễn ra mạnh mẽ tại Việt Nam và trên toàn cầu. Bên cạnh VF 9 thì VinFast cam kết không ngừng nỗ lực để tiếp tục mang tới những mẫu xe dẫn đầu phân khúc với thiết kế, bộ trang bị và chất lượng vượt trội, đáp ứng nhu cầu đa dạng của mọi khách hàng” - Ảnh: Việt Hùng

Khác với các giải thưởng thường thấy, Better Choice Awards - với các giải thưởng Car Choice Awards, Car Choice Awards và Innovative Choice Awards - không phân chia sản phẩm bằng phân khúc mà trực tiếp hướng đến nhu cầu sử dụng thực tế của người tiêu dùng, tôn vinh những đột phá đổi mới sáng tạo về sản phẩm, dịch vụ, thành tựu mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bản thân. Trong đêm Gala, hàng loạt sản phẩm công nghệ và thương hiệu cũng đã được vinh danh nhờ các đổi mới sáng tạo liên tục trong nhiều năm qua

Smart Choice Awards tôn vinh những đột phá, sáng tạo áp dụng trên các sản phẩm công nghệ để từ đó phục vụ từng nhu cầu của người sử dụng một cách trọn vẹn nhất.

Bên cạnh Car Choice Awards, Smart Choice Awards nhằm tôn vinh, đề cao những sản phẩm đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng, Innovative Choice Awards mang kỳ vọng cổ vũ, khích lệ và tạo đà nâng tầm những giá trị Đổi mới sáng tạo được lan tỏa mạnh mẽ hơn.

Trước khi một đêm sôi động chính thức khép lại, nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà mang đến những nốt nhạc vừa ngọt ngào vừa mạnh mẽ kết thúc chương trình.

Đêm Gala đã kết thúc, nhưng Better Choice Awards sẽ tiếp tục với những hướng đi mới để góp phần mang đến những sản phẩm có chất lượng và thiết thực với người tiêu dùng.

Giải thưởng Better Choice Awards là sự kiện do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đồng tổ chức cùng công ty cổ phần VCCorp, trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023.

Đêm Gala trao giải Better Choice Awards 2023 là một hoạt động quan trọng diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thực hiện, dưới sự chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Đêm Gala có sự hiện diện của các thành viên quan trọng của Chính phủ như Bộ trưởng Bộ Công Thương, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các lãnh đạo Bộ, Ban ngành khác.

Hội đồng đề cử của giải thưởng năm nay bao gồm các nhà báo uy tín trong ngành. Hơn 2 triệu độc giả đã tham gia BCA năm nay. Trong khi đó, Hội đồng thẩm định chung khảo gồm các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực, bao gồm:

- Ông Nguyễn Mạnh Thắng - Chuyên gia Ô tô, Giám đốc Whatcarvn

- Ông Nguyễn Thanh Hải - Cựu sáng lập AutoPro, trưởng ban tổ chức giải đua KOK

- Ông Tiến Trần - Tay đua chuyên nghiệp AKA Racing

- Ông Dương Quang - Chuyên gia lái xe và hỗ trợ Autopress

- Bà Phạm Thu Thủy - Nhà báo báo Thể Thao & Văn Hóa

- PGS.TS. Đàm Hoàng Phúc - Giám đốc chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô, ĐH Bách khoa HN

- Ông Bạch Thành Trung - Admin diễn đàn công nghệ lớn nhất Việt Nam - VOZ

- Ông Phạm Thành Lê (Otofun) - Admin cộng đồng Otofun