Better Choice Awards và 4 điểm “kỳ lạ” chưa từng có ở một giải thưởng

Sáng tạo, khác biệt từ tên gọi, cơ cấu phân hạng cho đến sân khấu trao giải, Better Choice Awards đang làm được những điều chưa từng có tiền lệ ở bất kỳ giải thưởng nào trước đó.

Nhắc đến giải thưởng “gây sốt” nhất dịp cuối năm nay chắc chắn không thể bỏ qua Better Choice Awards 2023. Chỉ sau hơn 1 tháng triển khai, giải thưởng này đã thu về hơn 15 triệu lượt xem trên các nền tảng mạng xã hội, nhận được hàng triệu lượt bình chọn từ người tiêu dùng trên khắp cả nước. 

Better Choice Awards và 4 điểm “kỳ lạ” chưa từng có ở một giải thưởng - Ảnh 1.

Better Choice Awards là giải thưởng thường niên mang tầm quốc gia nhằm tôn vinh những đổi mới sáng tạo được áp dụng vào thực tế, mang đến lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng với mong muốn tạo ra những giá trị khác biệt cho cộng đồng.

Với quy mô hoành tráng, bao gồm nhiều hạng mục và quy tụ rất nhiều thương hiệu, dịch vụ lẫn sản phẩm đình đám, không khó hiểu vì sao Better Choice Awards lại thu hút đông đảo sự quan tâm đến vậy. Đặc biệt, sức hút của Better Choice Awards còn bắt nguồn từ những điều “phi truyền thống” đầy thú vị và khác biệt diễn ra xuyên suốt trong hành trình của giải thưởng này. 

Gây tò mò ngay từ tên gọi đặc biệt và cơ cấu phân hạng thú vị

Ngay từ khi mới ra mắt, Better Choice Awards đã trở thành chủ đề bàn luận thu hút đông đảo sự chú ý của người tiêu dùng. Nhiều cư dân mạng chia sẻ, ngay từ tên giải thưởng đã khiến họ cảm thấy tò mò khi không phải là “Best” (tốt nhất) như những giải thưởng khác mà lại là “Better” (tốt hơn). 

Bên cạnh đó, cơ cấu phân hạng giải thưởng cũng kỳ lạ không kém khi xếp chung sản phẩm thuộc đủ mọi lĩnh vực vào chung với nhau. Ngay cả reviewer Duy Thẩm (Schannel) cũng phải thốt lên: “Mình năm nay gần 30 tuổi rồi mà chưa bao giờ thấy có giải thưởng nào như thế này”. 

Better Choice Awards và 4 điểm “kỳ lạ” chưa từng có ở một giải thưởng - Ảnh 2.

“Lấy ví dụ như hạng mục 'Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng' với 4 đề cử là Samsung Galaxy Z Flip5, Taxi Xanh SM, Apple Pay và ChatGPT. Thật sự là chưa một giải thưởng nào lại đưa 4 sản phẩm thuộc đủ mọi lĩnh vực như phần cứng, phần mềm, dịch vụ… vào chung”_Duy Thẩm chia sẻ cú sốc khi lần đầu thấy một giải thưởng kỳ lạ như Better Choice Awards.

Thực tế nếu theo dõi Better Choice Awards ngay từ những ngày đầu, người tiêu dùng sẽ lập tức tìm được đáp án cho những thắc mắc kể trên. Là giải thưởng tôn vinh giá trị Đổi mới sáng tạo, Better Choice Awards không đi tìm sản phẩm được đánh giá là “tốt nhất” chia theo hạng mục sản phẩm mà thay vào đó, gợi ý cho người tiêu dùng những lựa chọn nâng cấp “tốt hơn” những gì họ đang có, theo đúng mục đích và nhu cầu của từng tệp khách hàng riêng biệt. Giải thưởng vì người dùng đúng nghĩa là đây chứ đâu. 

Chưa kể, nếu chỉ dựa trên các tiêu chí đánh giá quen thuộc, tập trung vào các sản phẩm phần cứng truyền thống thì những giải pháp hay dịch vụ như Taxi Xanh SM, ChatGPT hay Apple Pay,... sẽ khó có cơ hội để được vinh danh, bất kể giá trị to lớn được tạo ra cho người dùng. 

Đặc biệt với cơ cấu mang tính “phá lệ” độc đáo này, cư dân mạng còn được chứng kiến nhiều màn đối đầu thú vị chưa từng có giữa các ông lớn. Tiêu biểu như màn “cạnh tranh” giữa Galaxy Z Flip5 và Apple Pay trong cùng hạng mục “Sản phẩm công nghệ kiến tạo xu hướng”, hay màn đọ sức giữa iPhone 15 Pro Max và Màn hình chơi game Samsung Odyssey OLED G9 (G95SC) trong cùng hạng mục “Thiết bị chơi game đột phá”. 

Không còn đơn thuần tranh luận xem smartphone của bên nào tốt hơn, các fan nhà Táo và Sam fan nay còn được thoải mái “đọ sức” khi các sản phẩm khác nhau của 2 hãng được đặt lên chung một bàn cân, khiến MXH dịp cuối năm càng thêm nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Better Choice Awards cũng nhờ vậy mà duy trì được sức nóng không ngừng. 

Thích gì đề cử nấy - Quyền năng dành riêng cho người tiêu dùng ở Better Choice Awards

Chưa hết bất ngờ khi nhìn tên giải và cơ cấu phân hạng, cộng đồng mạng lại tiếp tục được một phen ngỡ ngàng khi vào đầu tháng 10, Better Choice Awards đã chính thức “trao quyền” cho người tiêu dùng tự đề cử thương hiệu yêu thích. 

Better Choice Awards và 4 điểm “kỳ lạ” chưa từng có ở một giải thưởng - Ảnh 3.

Cụ thể, người tiêu dùng nay có thể tham gia “Đề cử thương hiệu bạn mong muốn” trong hạng mục “Thương hiệu bền vững nhờ Đổi mới sáng tạo”. Như vậy, thay vì chỉ được bỏ phiếu những thương hiệu do Ban tổ chức chọn sẵn, giờ đây bạn có thể đề cử thương hiệu yêu thích, chỉ cần đảm bảo thương hiệu đó đáp ứng đúng và đủ các tiêu chí của giải. 

Có thể nói, đây là “quyền năng” gần như chưa từng có dành cho khán giả ở bất kỳ giải thưởng nào khác. 

Những màn tái xuất ngoạn mục của đề cử cũ trong hạng mục mới

Mới đây sau khi 2 cổng bình chọn Smart Choice Awards và Car Choice Awards đã khép lại, Better Choice Awards tiếp tục “gây sốt” khi triển khai thêm hạng mục bình chọn Sản phẩm vừa ra mắt ghi dấu ấn Sáng tạo. 

Better Choice Awards và 4 điểm “kỳ lạ” chưa từng có ở một giải thưởng - Ảnh 4.

Nhiều cư dân mạng không khỏi cảm thấy thích thú khi bất ngờ phát hiện sự tái xuất của Dịch vụ Taxi Xanh SM Robot hút bụi lau nhà Ecovacs Deebots X2 Omni - 2 cái tên từng “lỡ hẹn” với vị trí quán quân tại 2 cổng bình chọn trước. Như vậy, các fan của 2 đề cử này hoàn toàn có thể tiếp tục tìm cơ hội mới, đưa sản phẩm và dịch vụ mình yêu thích tranh vé vào vòng chung kết.

Gala trao giải kết hợp nghệ thuật và công nghệ thị giác 4.0

Và sắp tới, Better Choice Awards hứa hẹn sẽ tiếp tục khiến mang lại hàng loạt điều bất ngờ thú vị trong đêm Gala trao giải tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam vào ngày 29/10 sắp tới.

Theo thông tin được hé lộ, gala trao giải cấp quốc gia này sẽ không đi theo lối mòn đọc tên, trao giải như thông thường mà thay vào đó, gala sẽ hứa hẹn mang đến không gian thăng hoa với sân khấu trình diễn nghệ thuật độc đáo, cùng sự góp mặt của những ca sĩ, rapper top đầu Việt Nam như Đen Vâu, Quán quân Rap Việt Double2T, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Grey D.

Better Choice Awards và 4 điểm “kỳ lạ” chưa từng có ở một giải thưởng - Ảnh 5.

Đây là sự kiện đặc biệt kết hợp giữa lễ trao giải truyền thống trang nghiêm và công nghệ âm thanh ánh sáng hiện đại nhất trên thị trường. Mỗi sân khấu sẽ thay đổi màu sắc và phối cảnh, kết hợp cùng công nghệ ánh sáng LED ma trận, tạo hiệu ứng như đang ở 3 sân khấu hoàn toàn khác nhau.

Better Choice Awards và 4 điểm “kỳ lạ” chưa từng có ở một giải thưởng - Ảnh 6.

Trong đó, sân khấu Car Choice Awards sẽ mang tới những màn trinh diễn chạy ô tô độc đáo, áp dụng công nghệ Advanced Hydraulic Lifting & Revolving Platform lần đầu tiên áp dụng cho các màn trình diễn xe tại Việt Nam, tạo cảm giác như xem triển lãm và lái thử xe ngay trên sân khấu. Trong khi đó, sân khấu Smart Choice Awards sẽ ghi dấu ấn đặc biệt khi ứng dụng công nghệ Mixed Reality, kết hợp giữa thực và ảo, giữa công nghệ trình diễn hình ảnh và nghệ sĩ. Và tại sân khấu Innovative Choice Awards, khán giả sẽ lần đầu được trải nghiệm công nghệ thực tế ảo Augmented Reality, cho phép thu hình ảnh AR thông qua smartphone và đăng tải trực tiếp lên các nền tảng mạng xã hội với hiệu ứng bổ sung thú vị. 

Đặc biệt, công nghệ hình ảnh AR, XR còn được tái hiện thông qua Livestream trực tiếp, cho phép khán giả dù ở bất kỳ đâu cũng có thể thưởng thức trọn vẹn những màn trình diễn 4.0 độc đáo tại đêm Gala. Có thể thấy, những màn trình diễn đặc sắc ứng dụng công nghệ 4.0 độc đáo này gần như chưa từng xuất hiện ở bất kỳ lễ trao giải nào trước đó, hứa hẹn sẽ mở ra và mang lại những trải nghiệm nghe-nhìn đột phá cho người Việt. 

Better Choice Awards là giải thưởng thường niên cấp quốc gia do Công ty cổ phần VCCorp đồng tổ chức cùng Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia bắt đầu từ năm 2023. Dự kiến, lễ trao giải sẽ được tổ chức vào 18h30 ngày 29/10/2023, tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia cơ sở Hòa Lạc, nằm trong khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Đêm Gala trao giải còn có sự góp mặt của các thành viên quan trọng của Chính phủ như Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các lãnh đạo Bộ, Ban ngành quan trọng khác… Sự kiện dự kiến sẽ được MegaLivestream trên hơn 20 nền tảng trang tin tức, kênh mạng xã hội của VCCorp, kỳ vọng thu hút hàng triệu lượt xem và hàng chục nghìn người xem online.

Đêm Gala trao giải Better Choice Awards là một hoạt động quan trọng diễn ra trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023, do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thực hiện, dưới sự chỉ đạo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.