Bác xe ôm duy nhất nhận 17k/cuốc và câu nói đùa với cô gái: "Bác nói tuổi ra sợ cháu không dám ngồi xe nữa đâu"

Cuộc trò chuyện với người đàn ông chạy xe ôm khiến cô gái trẻ không ít lần trầm trồ.
Bác xe ôm duy nhất nhận 17k/cuốc và câu nói đùa với cô gái: Bác nói tuổi ra sợ cháu không dám ngồi xe nữa đâu - Ảnh 1.

"Hôm nay ở Giáp Bát mình bắt được một bác xe ôm siêu đáng yêu!

Lúc mình loay hoay mặc cả với mấy ông tài xế khác, bác có ra bảo là cháu gọi trên ứng dụng bao nhiêu thì bác chở bấy nhiêu. Mình tưởng bác đùa thôi, vì gọi trên app có 17 nghìn à. Mấy ông tài chỗ đó đều đòi 40 nghìn cơ, nhưng bác nghe giá xong vẫn đồng ý chở mình. 

Dọc đường, bác có khoe là bác có đứa cháu mới đỗ Đại học Y Hà Nội. Mình mới hỏi bác bao tuổi mà có cháu tầm tuổi mình rồi. Bác kêu bác nói tuổi ra sợ cháu không dám ngồi xe nữa đâu. Lúc này mình áng chừng bác 65 mọi người ạ. Nhưng không ngờ là bác 78 tuổi, ngang tuổi ông mình luôn.

Cứ tưởng là cuộc sống khó khăn nên bác phải bươn chải ở tuổi này, nhưng không, bác bảo bác chạy vì đam mê thôi. Bác là kỹ sư xây dựng, lính Cụ Hồ, tốt nghiệp Đại học Bách khoa năm 60, làm trưởng phòng cấp một rồi nghỉ hưu, lương hưu hiện tại là 7 triệu. 

Chiều chủ nhật bác mới dắt xe ra Giáp Bát chở khách thôi, cũng chỉ chở một chuyến rồi về, coi như lượn đường cho đỡ nhớ và muốn hòa nhập với cộng đồng. Bác khỏe lắm, siêu khỏe luôn. Bác bảo bác khỏe vì chăm rèn luyện sức khỏe và sống lạc quan yêu đời. Bác chưa muốn nghỉ ngơi, vì nghỉ ngơi sẽ làm con người ta chây ì và chậm chạp. 

Bác xe ôm duy nhất nhận 17k/cuốc và câu nói đùa với cô gái: Bác nói tuổi ra sợ cháu không dám ngồi xe nữa đâu - Ảnh 2.

Cô gái chụp vội bức ảnh với cụ ông lái xe ôm

Hiện tại bác vẫn duy trì thói quen dậy 5h sáng, tập khí công một tiếng rưỡi, làm việc (nhận sửa công trình bên phố cổ). 

So với đứa 20 lười chảy thây như mình thì bác khỏe và giỏi hơn nhiều. Bác còn trêu là, mấy thanh niên trai tráng bây giờ vật tay chưa chắc đã thắng bác đâu.

Bác bảo bản chất của cuộc sống là phục vụ, tôi phục vụ anh, anh phục vụ người khác, như vậy xã hội sẽ trở nên tốt đẹp. Bác kể với mình nhiều lắm, mà mình không nhớ hết. Mình thật sự cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì được gặp bác và chia sẻ nhiều câu chuyện vui với bác. Chúc bác mãi mạnh khỏe và yêu đời", vị khách nữ chia sẻ trên mạng xã hội.

Đúng là một ngày may mắn với cô gái. Không những được đi xe ôm giá rẻ, cô còn được gặp gỡ một tài xế giỏi giang, tốt bụng. Ông không phải là một người chạy xe ôm bình thường mà đằng sau đó là cả một tấm gương yêu đời, yêu lao động khiến nhiều thanh niên phải nể phục.

Cụ ông đã gần 80 tuổi nhưng vẫn rất minh mẫn, chạy xe và nhận sửa một số công trình xây dựng. Quan điểm của cụ cũng rất rõ ràng "nghỉ ngơi sẽ làm người ta chây ì và chậm chạp" nên không muốn nhàn rỗi quá nhiều.

Bên cạnh đó, cụ cũng lạc quan tin rằng cuộc sống vì người khác là cuộc sống tốt đẹp.

Câu chuyện thú vị được dân mạng nhiệt tình nhấn like và chia sẻ. Trong xã hội hiện đại, không phải người lớn tuổi nào cũng có lối sống đáng nể như cụ ông này.

"Chẳng phải kiếm đâu xa, chính những người lái xe ôm, những cô lao công bên đường... lại là những người truyền cảm hứng và năng lượng tích cực cho người trẻ như tụi mình. Nghe có vẻ hơi ngược nhưng thực sự là như vậy", tài khoản Hoa Nguyễn bày tỏ.

"Một tô cháo hành ấm áp ngày đầu tuần. Ông giỏi mà vẫn sống giản dị, giúp đỡ mọi người xung quanh. Chúc ông mạnh khỏe, chúc thanh niên chúng ta bớt lười", một dân mạng khác bình luận.