Xe bình dân tại Việt Nam chạy đua công nghệ an toàn, người dùng hưởng lợi

Liên tục những mẫu xe ô tô bình dân mới ra mắt tại thị trường Việt Nam được các hãng trang bị rất nhiều những công nghệ an toàn hiện đại không thua kém xe sang cao cấp.

Cuối tháng 7, Honda Việt Nam ra mắt CR-V 2020 với một số nâng cấp đáng chú ý. Nổi bật nhất và được nhấn mạnh nhiều nhất chính là công nghệ an toàn với việc được bổ sung thêm gói Honda Sensing - Khai phá giác quan thứ 6. Không lâu sau đó, Toyota liên tiếp tung ra 2 mẫu xe mới là Corolla Cross và Hilux đều được trang bị gói an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense.

dsc-0459-copy.jpg

Trước đây, khi so sánh các mẫu xe được bán tại Việt Nam so với các thị trường khác trên thế giới, người tiêu dùng thường nhận thấy xe bán tại Việt Nam không được trang bị nhiều công nghệ tiện nghi, an toàn hiện đại như tại các quốc gia khác. Lý do chính thuộc về chiến lược định giá sản phẩm sao cho cạnh tranh nhất có thể với các đối thủ. Nhiều trang bị không thực sự cần thiết bị loại bỏ nhằm giảm giá bán tạo ưu thế cạnh tranh.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, khi mà người dùng ngày càng quan tâm hơn đến vấn đề an toàn thì các hãng xe tại Việt Nam cũng đang dần thay đổi chiến lược làm sản phẩm của mình. Nhiều hãng xe bình dân đã mạnh tay trang bị những công nghệ an toàn hiện đại lên sản phẩm của mình nhằm tăng thêm sức hấp dẫn với người tiêu dùng.

Điển hình trong số đó phải kể đến Honda với cái tên CR-V 2020. Phiên bản nâng cấp mới ra mắt tại Việt Nam đã khiến các đối thủ phải bất ngờ khi hãng xe Nhật quyết định bổ sung gói an toàn Honda Sensing tiên tiến và hiện đại. Mặc dù vậy, giá bán của xe cũng chỉ tăng nhẹ so với phiên bản cũ. Đây được xem là lợi thế cạnh tranh của mẫu SUV 5+2 chỗ ngồi đang bán khá chạy tại Việt Nam.

dsc-0437-copy.jpg

Hệ thống bao gồm 5 công nghệ ưu việt: Hệ thống phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), Hệ thống đèn pha thích ứng tự động (AHB), Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm dải tốc độ thấp (ACC with LSF), Hệ thống giảm thiểu chệch làn đường (RDM), Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS).

dsc-2382-copy.jpg

Bên cạnh đó, phiên bản mới Honda CR-V 2020 còn được trang bị Camera quan sát làn đường (Honda LaneWatch) giúp cải thiện tầm nhìn của người lái lớn hơn gần bốn lần so với chỉ sử dụng gương phía hành khách. Nhờ vậy, người lái xe có thể dễ dàng nhìn thấy toàn cảnh giao thông, người đi bộ hoặc các vật thể thường xuyên xuất hiện trong vùng điểm mù.

dsc-0463-copy.jpg

Không lâu sau sự xuất hiện của Honda CR-V 2020 với gói an toàn nổi bật, Toyota Việt Nam cũng tung ra bom tấn của năm 2020 là Corolla Cross hoàn toàn mới và cũng sở hữu trang bị an toàn đỉnh cao. Mặc dù chỉ nằm ở phân khúc xe C-SUV tại Việt Nam nhưng Corolla Cross lại sở hữu gói công nghệ an toàn hiện đại Toyota Safety Sense. Xét về hệ thống an toàn trên Corolla Cross, chiếc C-SUV này đa dạng và đầy đủ nhất. Nó có tất cả các trang bị như: ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, 7 túi khí (2 trước, 2 rèm, 2 hông, 1 đầu gối ghế tài).

corolla-cross-05.png

corolla-cross-06.png

corolla-cross-08.png

corolla-cross-07.png

Giá trị nhất là gói an toàn Toyota Safety Sense hỗ trợ việc lái xe rất tốt với nhiều chức năng hưu ích như: đèn pha tự động (AHB), hệ thống phanh tự động tránh va chạm (PCS), hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA) và hệ thống giữ đúng làn đường (LTA), ga tự động thông minh thích ứng (DRCC). Bên cạnh đó, Corolla Cross còn được trang bị những hỗ trợ an toàn tiên tiến như: hệ thống theo dõi áp suất lốp (TPWS), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), cảnh báo điểm mù (BSM), camera 360 độ, ...

ngoai-that-hilux-2020-1.JPG

Đến giữa tháng 8 vừa qua, Toyota tiếp tục tung ra phiên bản mới của Hilux tại Việt Nam và cũng rất bất ngờ khi mẫu xe bán tải này cũng sở hữu loại công nghệ an toàn tiên tiến như trên Corolla Cross. Toyota Hilux 2020 được trang bị gói an toàn Toyota Safety Sense với các tính năng như: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS); Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Ngoài ra, Hilux mới cũng được trang bị 6 cảm biến xung quanh (2 góc trước, 2 góc sau, 2 cảm biến sau) hỗ trợ việc đỗ xe và di chuyển trong không gian nhỏ hẹp.

ngoai-that-hilux-2020-4.JPG

Ngoài ra, xe còn được trang bị 7 túi khí, cùng hàng loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp(BA), Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và Hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC). Hilux đã đạt tiêu chuẩn An toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Trong tháng 9 này, Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường Fortuner 2021 với hứa hẹn cũng được trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu trong phân khúc.

Việc các hãng xe bình dân chạy đua công nghệ an toàn với nhau, người tiêu dùng sẽ là những người được hưởng lợi lớn nhất. Sự an toàn của khách hàng được đề cao, không chỉ người ngồi trên xe được bảo vệ mà tất cả những người tham gia giao thông xung quanh cũng an toàn hơn. Đây là điều mà xã hội mong muốn khi công nghệ đang ngày càng phát triển.

Tới Nguyễn KenhTinXe.Com