VW Teramont X 2023 lộ diện: Phiên bản 5 chỗ ngồi thể thao hơn của Teramont

Phiên bản nâng cấp của VW Teramont X đã xuất hiện tại Trung Quốc với những tinh chỉnh về kiểu dáng thiết kế. Đối với nhiều người, Teramont X trông có vẻ khá quen thuộc vì thực chất đây là phiên bản dành cho thị trường Trung Quốc của Atlas Cross Sport và là biến thể 5 chỗ ngồi thể thao hơn của Teramont / Atlas.

Chiếc crossover-coupe VW Teramont X được giới thiệu vào năm 2019, ba năm sau màn ra mắt của Teramont thông thường. Ở lần nâng cấp giữa vòng đời này, VW Teramont X nhận được những thay đổi về thiết kế mang đến một diện mạo mới trông bắt mắt hơn.

VW Teramont X 2023 lộ diện: Phiên bản 5 chỗ ngồi thể thao hơn của Teramont vw-terramont-x-1.jpg

VW Teramont X 2023 

Những nâng cấp về ngoại thất tập trung chủ yếu ở phần đầu xe với cụm đèn pha được tinh chỉnh thiết kế, lưới tản nhiệt được sửa đổi cùng cản trước khác biệt. Chiếc xe trong bài viết là biến thể R Line nổi bật với các hốc hút gió thể thao hơn được bao quanh bởi các điểm nhấn màu đen.

VW Teramont X 2023 lộ diện: Phiên bản 5 chỗ ngồi thể thao hơn của Teramont vw-terramont-x-2.jpg

Vòng ra phía sau, cụm đèn hậu nhận được đồ họa LED mới và được nối liền với nhau bằng một tấm ốp màu đen bóng, phía dưới là một dải chrome sáng bóng. Biến thể R-Line tiếp tục có cản sau có kiểu dáng thể thao hơn so với phiên bản tiêu chuẩn cùng 4 chụp ống xả giả bằng chrome trên cản tạo điểm nhấn.

Theo các tài liệu chính thức từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT), Teramont X có chiều dài 4.917 mm, rộng 1.989 mm và cao 1.729 mm, cùng chiều dài cơ sở là 2.980 mm. Những số đo này tương tự như phiên bản tiền nhiệm.

VW Teramont X 2023 lộ diện: Phiên bản 5 chỗ ngồi thể thao hơn của Teramont vw-terramont-x-4.jpg

Dưới nắp ca-pô của biến thể 380 TSI trong hình là động cơ 2.0L tăng áp 4 xi-lanh thông thường, sản sinh công suất tối đa 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm giống như phiên bản tiền nhiệm. Sức mạnh được truyền tới cả bốn bánh thông qua hộp số tự động DSG bảy cấp và hệ thống 4Motion AWD của VW.

Phiên bản tiền nhiệm của Teramont X còn có sẵn biến thể 330 TSI với động cơ 2.0 TSI, sản sinh công suất tối đa 183 mã lực và biến thể 530 V6 đầu bảng với động cơ 2.5 VR6, sản sinh công suất tối đa 295 mã lực, nhiều khả năng cũng sẽ được duy trì trên phiên bản nâng cấp.

Teramont X 2023 dự kiến sẽ được ra mắt chính thức vào cuối năm nay tại Trung Quốc.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com