Video: Soi kỹ Hyundai Tucson 2022 “bằng xương, bằng thịt”

Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 sở hữu thiết kế khác biệt đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm và cho dù bạn có yêu thích thiết kế mới hay không, bạn vẫn không thể phủ nhận Tucson là một kẻ tiên phong cho phong cách thiết mới của phân khúc crossover.

Ngôn ngữ thiết kế “Sensuous Sportiness” (Thể thao gợi cảm) hiện tại của Hyundai đã được hãng áp dụng vào mẫu Sonata mới và Tucson thậm chí còn phát triển phong cách thiết kế này xa hơn nữa. Phần đầu xe đã loại bỏ kiểu thiết kế thông thường để mang đến một diện mạo mới táo bạo và cá tính hơn với lưới tản nhiệt Cascading cỡ lớn như viên ngọc quý theo cách gọi của hãng xe Hàn Quốc tích hợp đèn chạy ban ngày.

Khi xe bắt đầu chạy, các cạnh của lưới tản nhiệt được thiết kế hình học sẽ sáng lên thành 5 hình tam giác giống như những viên ngọc lấp lánh ở mỗi bên. Trong khi đó, cụm đèn pha và đèn xi nhan LED được đưa xuống dưới tương tự như mẫu xe đàn anh Santa Fe.

Thiết kế sắc cạnh tiếp tục xuất hiện ở hai bên hông xe, với những đường gân tạo hình khối cơ bắp, cùng vòm bánh xe góc cạnh tô đậm vẻ đẹp nam tính, khỏe khoắn cho xe.

2021-Hyundai-Tucson-18-1024x555.webp

Hyundai Tucson 2022 được trưng bày tại đại lý ở Hàn Quốc

Vòng ra phía sau, đuôi xe cũng được thiết kế mới hoàn toàn, gồm cụm đèn hậu mỗi bên chia đôi với đồ họa chiếu sáng là các hình tam giác tạo sự tương đồng với cụm đèn ban ngày ở lưới tản nhiệt phía trước. Đặc biệt, đèn hậu cũng được thiết kế giấu kín một nửa giống như đèn chạy ban ngày và được nối lại với nhau bằng một dải đèn mảnh.

Ngoài ra, những điểm nhấn ở phần đuôi xe bao gồm gạt nước được giấu bên dưới cánh gió sau, logo Hyundai nằm chìm bên dưới lớp kính, cản sau và bộ khuếch tán gió sau cá tính. Tất cả tạo nên một diện mạo tổng thể rất táo bạo và bắt mắt hơn cho Tucson mới. Đáng chú ý, khi quan sát trực tiếp “bằng xương, bằng thịt’, Hyundai Tucson 2022 thậm chí còn nổi bật hơn hình ảnh quảng cáo của hãng.

Video chi tiết mẫu Hyundai Tucson 2022 được trưng bày tại đại lý ở Hàn Quốc được đăng tải bởi Asian Petrolhead cũng cho người dùng có cái nhìn cận cảnh về nội thất của Tucson mới. Tương tự như ngoại thất, nội thất của Hyundai Tucson 2022 cũng khác biệt đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Điểm khác biệt rõ nhất là khu vực trung tâm được định hướng theo chiều dọc đổ xuống bảng điều khiển như thác nước. Nổi bật nhất là hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng lớn 10,25 inch và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 10,25 inch có thể thay đổi đồ họa tùy thuộc vào chế độ lái.

Tại Mỹ, Tucson mới được trang bị động cơ xăng 2.5L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Ngoài ra, xe còn được cung cấp động cơ 1.6L tăng áp, 4 xi-lanh, kết hợp với công nghệ hybrid và plug-in hybrid, cho công suất tối đa 227 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com