Truyền thông quốc tế nói gì về sự kiện xuất khẩu lô xe điện VinFast đầu tiên sang Mỹ?

Sự kiện xuất khẩu lô xe điện đầu tiên ra thị trường quốc tế của VinFast diễn ra mới đây không chỉ thu hút sự quan tâm cực lớn của giới mộ điệu trong nước mà cả truyền thông quốc tế.

Theo trang Carscoops, lô xe điện VinFast VF 8 đầu tiên được chuyên chở bởi tàu Silver Queen đã rời cảng MPC Port ở  Hải Phòng (Việt Nam) từ ngày 25/11 để di chuyển đến cảng California (Mỹ). Dự kiến, đến khoảng cuối tháng 12/2022, những khách hàng đầu tiên ở Mỹ sẽ được bàn giao mẫu ô tô điện thương hiệu Việt VF 8.

Truyền thông quốc tế nói gì về sự kiện xuất khẩu lô xe điện VinFast đầu tiên sang Mỹ? vinfast.jpg

Ngày 25/11/2022, VinFast đã tổ chức lễ xuất khẩu lô ô tô điện thông minh đầu tiên, gồm 999 chiếc VF 8 ra thị trường quốc tế.

Được biết, đã có tổng cộng khoảng 65.000 đơn đặt hàng các mẫu VinFast VF 8 và VF 9 trên toàn cầu và sau lô xe đầu tiên cho thị trường Mỹ sẽ là những lô xe tiếp theo được xuất khẩu sang Canada và châu Âu, dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu năm 2023.

Trang Carscoops cho biết VinFast hy vọng sẽ tăng cường sự hiện diện của thương hiệu xe Việt với các mẫu VF5, VF6 và VF7, những mẫu xe này cũng sẽ sớm nhận đơn đặt hàng.

Việc xuất khẩu VF 8 sang Mỹ diễn ra ngay sau khi VinFast trưng bày đầy đủ các mẫu xe của mình tại Triển lãm ô tô Los Angeles. Trong sự kiện này, VinFast cũng công bố đã nhận được đơn hàng 2.500 xe từ Autonomy, công ty cung cấp dịch vụ thuê bao ô tô lớn nhất tại Mỹ.

Trong khi đó, trang Autonews cũng đăng tải bài viết về sự kiện lịch sử của hãng xe Việt. Theo Autonews, sự kiện xuất khẩu lô 999 ô tô đầu tiên sang thị trường Mỹ của VinFast đánh dấu nỗ lực 5 năm để phát triển một trung tâm sản xuất ô tô tại quốc gia Đông Nam Á này cho thị trường Bắc Mỹ và châu Âu.

Truyền thông quốc tế nói gì về sự kiện xuất khẩu lô xe điện VinFast đầu tiên sang Mỹ? anh-4-1.JPG

Những chiếc xe ô tô điện VF 8 được chuyển lên tàu thuê riêng Silver Queen của Panama

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy cho biết một số chiếc crossover chạy điện VF 8 được xuất xưởng vào ngày 25/11 sẽ được chuyển đến công ty Autonomy của Mỹ nhưng phần lớn sẽ được giao đến tay những người mua lẻ đã đặt hàng trước đó.

Bà Thủy cho biết, VinFast dự kiến ​​có thể xuất lô xe thứ hai sang Mỹ, thị trường xuất khẩu đầu tiên của hãng, vào khoảng tháng 1/2023.

Truyền thông quốc tế nói gì về sự kiện xuất khẩu lô xe điện VinFast đầu tiên sang Mỹ? vinfast-2.webp

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy tại buổi lễ xuất khẩu lô xe điện VinFast đầu tiên ra thị trường quốc tế ở cảng Hải Phòng

VinFast đang trong quá trình xây dựng một nhà máy sản xuất xe điện ở Bắc Carolina và đang chờ quyết đinh phê duyệt cuối cùng từ các quan chức địa phương. Bà Thủy cho biết công ty dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất tại nhà máy ở Bắc Carolina vào tháng 7/2024.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com