Toyota Urban Cruiser Hyryder 2022 lộ diện, quyết đấu Kia Seltos và Hyundai Creta

Theo kế hoạch, mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota Urban Cruiser Hyryder 2022 sẽ được ra mắt người dùng toàn cầu vào ngày 1/7 tại Ấn Độ và là đối thủ cạnh tranh với những mẫu SUV đô thị phân khúc B như Kia Seltos và Hyundai Creta.

Phân khúc SUV cỡ nhỏ đang là phân khúc rất sôi động, thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dùng. Đây là lý do Toyota sắp tung ra một mẫu SUV cỡ nhỏ mới mang tên Toyota Urban Cruiser Hyryder.

Đối với nhiều người, tên gọi Toyota Urban Cruiser Hyryder nghe có vẻ khá quen thuộc. Điều này cũng dễ hiểu khi năm 2020, Toyota đã ra mắt mẫu Urban Cruiser – chiếc SUV nhỏ nhất của Toyota tại Ấn Độ với chiều dài tổng thể dưới 4m và được phát triển dựa trên mẫu Maruti Suzuki Vitara Brezza. Trong khi đó, mẫu Urban Cruiser Hyryder mới sẽ có chiều dài tổng thể hơn 4m và được định vị ở phía trên.

Toyota Urban Cruiser Hyryder 2022 lộ diện, quyết đấu Kia Seltos và Hyundai Creta toyota-urban-cruiser-hyryder-leaked-630x418.jpeg

Toyota Urban Cruiser Hyryder 2022 bị rò rỉ hình ảnh trong một buổi chụp hình quảng cáo

Dựa vào hình ảnh rò rỉ có thể thấy Urban Cruiser Hyryder mới sẽ được trang bị lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha được đặt trong hốc hình tứ giác được sơn đen. Phía trên đèn pha là cụm đèn LED chạy ban ngày thanh mảnh được nối liền với nhau bởi 2 nẹp mạ chrome.

Dưới nắp ca-pô, Toyota Hyryder sẽ có 2 tùy chọn động cơ và đều có động cơ xăng 1.5L. Hầu hết các biến thể sẽ có phiên bản mild hybrid mạnh 102 mã lực nhưng sẽ có một biến thể full hybrid mạnh 114 mã lực. Động cơ cơ sở sẽ được kết hợp với hộp số 6 cấp (số sàn và tự động), trong khi động cơ hybrid sẽ đi kèm với hộp số CVT.

Theo một số nguồn tin, Hyryder sẽ được phát triển dựa trên “phiên bản nội địa hóa” của nền tảng TNGA-B toàn cầu của Toyota. Xe dự kiến sẽ được ra mắt người dùng toàn cầu vào ngày 1/7 tại Ấn Độ.

Trang Nguyễn (KenhTinXe.Com)