Nissan X-Trail hoàn toàn mới bắt đầu được sản xuất

Nissan Rogue 2021 (X-Trail tại Việt Nam) đã bắt đầu được sản xuất tại nhà máy của hãng ở Smyrna, Tennessee, Mỹ. Rogue 2021 có sứ mệnh khó khăn là dẫn dắt sự thay đổi của Nissan tại Mỹ.

Đây là một dấu mốc rất quan trọng đối với Nissan Mỹ khi Rogue là mẫu xe bán chạy nhất của hãng xe Nhật tại đây với hơn 3 triệu chiếc được bán ra trong hơn 13 năm. Rogue 2021 cũng có sứ mệnh khó khăn là dẫn dắt sự thay đổi của Nissan tại Mỹ.

2021-nissan-rogue-production-start-6.jpg

Thế hệ thứ ba của Rogue được xây dựng bằng công nghệ sản xuất tiên tiến như thực tế ảo và robot hợp tác ( 'cobots'). Nissan cho biết họ đã triển khai nhiều robot hợp tác sản xuất ô tô với Rogue mới hơn bất kỳ lần ra mắt mẫu xe nào khác trước đó. Các robot được sử dụng để hỗ trợ một số công việc nhằm đảm bảo các công việc lặp đi lặp lại được thực hiện theo cùng một cách chính xác nhất. Nissan cũng sử dụng công nghệ thực tế ảo để các kỹ sư có thể khắc phục các sự cố trước khi chuyển sang sàn sản xuất.

nissanxtrail2020ramatsangxinngayvevietnamconxa-5-1592304643.jpg

Rogue đã được sản xuất tại nhà máy lắp ráp xe Smyrna từ năm 2013. Cơ sở này sử dụng 7.000 người và chịu trách nhiệm sản xuất hơn 14 triệu xe kể từ khi mở cửa vào năm 1983, trong đó Rogue chiếm gần 1,1 triệu. Nhà máy hiện đang sản xuất sáu mẫu xe: Rogue, Altima, Leaf, Maxima , Pathfinder và Infiniti QX60.

Rogue 2021 là mẫu xe đầu tiên trong số 6 sản phẩm ôtô Nissan mới dành cho Mỹ sẽ được cung cấp từ giờ đến cuối năm 2021. Mẫu xe này sẽ đến các đại lý trên toàn nước Mỹ vào mùa thu năm nay.

dau-xe-nissan-x-trail-2021-muaxegiatot-vn.jpg

Về mặt thiết kế, Nissan Rogue thế hệ mới được coi là màn lột xác so với phiên bản tiền nhiệm với kiểu dáng thiết kế vuông vức, đậm chất thể thao hơn. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của thương hiệu Nissan nhưng được gia tăng kích thước. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn chiếu sáng được chia thành 2 tầng đúng chuẩn xu hướng thiết kế hiện đại của làng ô tô thế giới. Trong đó, dải đèn LED định vị ban ngày nằm bên trên còn cụm đèn pha vuốt ngược được đặt thấp hơn, ăn sâu vào khe gió đặt dọc.

maxresdefault-3.jpg

Các điểm nhấn thiết kế khác bao gồm tấm ốp thân xe bằng nhựa, tấm chống trượt màu sáng và đường ray mái kim loại. Vòng ra phía sau, xe được trang bị cánh lướt gió thể thao hơn và đèn hậu mới cá tính hơn. Phần đuôi xe cũng được trang bị tấm ốp thân rộng và một tấm chống trượt màu bạc để phù hợp với mặt trước.

Có một điểm nhấn đáng chú ý trên Nissan Rogue 2021 hoàn toàn mới là dù sở hữu chiều dài trục cơ sở ngắn hơn 2,54 mm so với phiên bản tiền nhiệm nhưng Rogue 2021 vẫn mang đến cho người dùng một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái. Đặc biệt là ở hàng ghế sau khi có thêm 15,24 mm khoảng trống để chân và 17,8 mm khoảng cách từ đầu đến trần xe. Đáng tiếc là hàng ghế thứ 2 trên Rogue 2021 không có chức năng trượt như phiên bản tiền nhiệm.

2021-nissan-rogue-12-1.jpg

Thể tích khoang hành lý tiêu chuẩn của Rogue 2021 là 1.033 lít, nhỏ hơn so với con số 1.112 lít của phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, khi các hàng ghế phía sau gập lại, thể tích khoang hành lý của xe mới sẽ tăng lên 2.098 lít (phiên bản tiền nhiệm là 1.982 lít), đứng thứ 3 trong phân khúc, chỉ sau Honda CR-V và Toyota RAV4.

the-all-new-2021-nissan-x-trail-officially-revealed-to-challenge-toyota-rav4-1.jpg

Phía sau vô lăng đáy phẳng mới là cụm đồng hồ đo lớn hơn với màn hình tiêu chuẩn 7 inch thay vì 5 inch như phiên bản cũ. Riêng phiên bản Platinum sẽ nhận được bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch cùng màn hình HUD 10,8 inch. Nissan Rogue 2021 được trang bị màn hình thông tin giải trí 8 inch tiêu chuẩn, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra, xe được cung cấp sẵn tùy chọn màn hình 9 inch với độ phân giải cao hơn, tích hợp tính năng điều hướng.

can-so-dien-tu-nissan-x-trail-2021-muaxegiatot-vn.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Nissan Rogue 2021 là động cơ hút khí tự nhiên PR25DD mới 2.5L, 4 xi-lanh, kết hợp với hộp số CVT đã được giới thiệu trên mẫu Altima 2019. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 181 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245 Nm.

Hoàng Huy KenhTinXe.Com