Mercedes-Benz công bố nội thất sedan hạng sang chạy điện EQS, tháng 8 ra mắt

Mới đây Mercedes-Benz đã công bố những hình ảnh chính thức đầu tiên về nội thất của mẫu sedan chạy điện EQS hoàn toàn mới dự kiến ra mắt vào tháng 8 tới.

Mercedes-Benz cho biết nội thất của EQS “được thiết kế cho tất cả các giác quan”, cụ thể là thị giác, thính giác, khứu giác và xúc giác. EQS sẽ được sản xuất tại cơ sở ở Sindelfingen và sẽ được tung ra thị trường Châu Âu vào tháng 8 tới đây.

Mercedes-Benz công bố nội thất sedan hạng sang chạy điện EQS, tháng 8 ra mắt mercedes-benz-eqs-interior-detailed-1.jpg

Về hình ảnh mới được công bố, điểm nhấn chính của cabin là tùy chọn màn hình MBUX Hyperscreen kết hợp ba màn hình dưới lớp kính nhôm silicat chống xước kéo dài 141 cm trên toàn bộ bảng điều khiển. Ba màn hình bao gồm một màn hình 12,3 inch cho người lái, một màn hình trung tâm 17,7 inch và một màn hình 12,3 inch khác cho hành khách phía trước.

Mercedes-Benz công bố nội thất sedan hạng sang chạy điện EQS, tháng 8 ra mắt mercedes-benz-eqs-interior-detailed-6-1200x675.jpg
Nội thất Mercedes-Benz EQS với MBUX Hyperscreen.

Các biến thể cơ bản của EQS không có MBUX Hyperscreen sẽ có một thiết lập khác tương tự như những gì bạn sẽ tìm thấy trên S-Class mới nhất, loại bỏ màn hình hiển thị hành khách phía trước. Ngoài ra, màn hình trung tâm được thay đổi kích thước thành 12,8 inch và áp dụng bố cục dọc, trong khi màn hình trình điều khiển 12,3 inch.

Mercedes-Benz công bố nội thất sedan hạng sang chạy điện EQS, tháng 8 ra mắt mercedes-benz-eqs-interior-detailed-24-1200x600.jpg
EQS bản tiêu chuẩn không có MBUX Hyperscreen.

Các điểm nhấn đáng chú ý khác bao gồm các lỗ thông gió mỏng, rộng rãi trải dài trên bảng điều khiển và kết hợp hoàn hảo với cửa. Tay nắm cửa bắt chước hình dạng của bộ điều khiển ghế. Chất liệu cao cấp được sử dụng như gỗ tự nhiên, hoặc chất liệu đặc biệt khác và hệ thống chiếu sáng xung quanh giúp không gian trở nên sang trọng và thoải mái cho người dùng. EQS đi kèm với một trong hai thiết kế vô lăng tùy thuộc vào gói nội thất đã chọn.

Mercedes-Benz công bố nội thất sedan hạng sang chạy điện EQS, tháng 8 ra mắt mercedes-benz-eqs-interior-detailed-3-1200x750.jpg

Hệ thống Trải nghiệm Người dùng (MBUX) của Mercedes-Benz giống như trên các mẫu xe khác dã được trang bị với hình ảnh sắc nét và phần cứng đáng gờm để cung cấp năng lượng cho mọi thứ. Bao gồm một hệ thống trí tuệ nhân tạo tiên tiến hơn cho phép trợ lý kỹ thuật số Hey Mercedes nhận ra nhiều lệnh hơn và thiết kế “không lớp” phục vụ các chức năng liên quan sau khi phân tích thói quen của người dùng.

Mercedes-Benz công bố nội thất sedan hạng sang chạy điện EQS, tháng 8 ra mắt mercedes-benz-eqs-interior-detailed-25-1200x600.jpg

Hành khách phía sau cũng được trang bị khá tiện nghi, với gói giải trí hàng ghế sau cao cấp MBUX được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Gói này bổ sung thêm hai màn hình 11,6 inch với điều khiển cảm ứng ở mặt sau của ghế trước và khách hàng cũng có thể chỉ định một máy tính bảng giống trên GLS Maybach. Về mặt khứu giác, Mercedes-Benz đặc biệt tự hào về gói tùy chọn Energizing Air Control Plus. Nó bao gồm một bộ lọc HEPA có diện tích gần bằng bề mặt của một mảnh giấy A2 và được đặt dưới nắp ca-pô phía trước của xe.

Mercedes-Benz công bố nội thất sedan hạng sang chạy điện EQS, tháng 8 ra mắt mercedes-benz-eqs-interior-detailed-4-1200x750.jpg

Bộ lọc có khả năng hấp thụ các hạt nhỏ từ PM 2,5 đến PM 0,3 và hiệu quả 99,65%. Bộ lọc không khí này giúp giảm vi khuẩn và vi rút đặc biệt hiệu quả trực tiếp tại bộ lọc, phù hợp với tình trạng không khí đang ngày một ô nhiễm hiện tại. Trong khi đó, gói Air-Balance đi kèm với một hương thơm mới được phát triển đặc biệt cho EQS - No.6 Mood Linen - với số sáu là một dấu ấn lịch sử cho những chiếc xe “Mercédès Electrique” có mặt từ năm 1906.

Mercedes-Benz công bố nội thất sedan hạng sang chạy điện EQS, tháng 8 ra mắt mercedes-benz-eqs-interior-detailed-22-1200x600.jpg

Để thu hút đôi tai, EQS phát âm thanh để chào người lái hoặc hành khách khi họ đến gần xe, trong khi bản thân cabin có hệ thống âm thanh Burmester 15 loa. Hệ thống Energizing Comfort của xe kết hợp với hệ thống âm thanh mang lại ba chương trình Energizing Nature - Forest Glade, Sounds of the Sea và Summer Rain - là những bổ sung mới.

Các chương trình này được phát triển cùng với nhà sinh thái học âm thanh Gordon Hempton, và nhằm tạo ra một bầu không khí thư giãn hơn khi đang di chuyển. Nếu bạn muốn nghỉ ngơi tại khu vực dịch vụ hoặc trạm sạc, thậm chí còn có chương trình Power Nap để điều chỉnh ghế lái và đóng cửa sổ bên và rèm cuốn để tạo không khí khuyến khích giấc ngủ.

Mercedes-Benz công bố nội thất sedan hạng sang chạy điện EQS, tháng 8 ra mắt mercedes-benz-eqs-interior-detailed-11-1200x1920.jpg

EQS là mẫu Sedan hạng sang chạy điện mang tính cách mạng của Mercedes-Benz và hứa hẹn ra mắt tại châu Âu vào tháng 8 năm nay.

Hoàng Huy KenhTinXe.Com