Lexus tiếp tục nhá hàng mẫu sedan thuần điện sắp ra mắt

Sau mẫu SUV chạy điện cỡ lớn, Lexus tiếp tục tung thêm ảnh nhá hàng cho mẫu sedan thuần điện 4 cửa Electrified Sedan Concept.

Đúng như tên gọi, Electrified Sedan Concept sẽ là một mẫu sedan chạy điện và do đó mẫu xe concept đã loại bỏ hệ thống ống xả ở phần đuôi xe.

Lexus tiếp tục nhá hàng mẫu sedan thuần điện sắp ra mắt lexus-electrified-sedan-concept-2-e1644378710547-850x443.jpg

Trong khi đó, thiết kế cụm đèn hậu lại trông khá quen thuộc, được lấy cảm hứng từ những mẫu xe sản xuất hàng loạt của Lexus, chẳng hạn như LC với đường viền boomerang. Dọc hai bên thân xe, Electrified Sedan Concept sở hữu một đường gân dập nổi đặc trưng kéo dài từ bánh trước đến cột C.

Lexus tiếp tục nhá hàng mẫu sedan thuần điện sắp ra mắt lexus-electrified-sedan-concept-3-e1644378748543-850x445.webp

Đối với thiết kế phần đầu xe, có thể thấy mặt trước của Electrified Sedan trông hầm hố và cá tính hơn so với mẫu Lexus Electrified SUV Concept với các hốc hút gió lớn hơn nhiều.

Lexus tiếp tục nhá hàng mẫu sedan thuần điện sắp ra mắt lexus-electrified-sedan-concept-1-e1644374285715-850x445.jpg

Trong khi đó, cụm đèn pha và đèn sương mù được đặt lùi tương đối sâu vào hốc hút gió. Phong cách thiết kế phần đầu xe của Electrified Sedan Concept tương tự như trên mẫu concept xe thể thao chạy điện của Lexus cũng đã được tiết lộ trong buổi trưng bày tổng thể các mẫu Toyota EV hồi cuối năm ngoái.

Tương tự mẫu Electrified SUV Concept, Lexus vẫn chưa tiết lộ thời gian cụ thể sẽ ra mắt phiên bản sản xuất của mẫu Electrified Sedan Concept. Toyota và Lexus lên kế hoạch cung cấp 30 chiếc EV vào cuối thập kỷ này. Trong đó, Lexus sẽ bắt đầu nỗ lực của mình với chiếc RZ 450e được cho là sẽ ra mắt trong năm nay. Mẫu xe này sẽ chia sẻ nền tảng với Toyota bZ4x và Subaru Solterra.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com