Lexus ES facelift sẽ ra mắt tại Triển lãm Thượng Hải 2021

Lexus đã thông báo sẽ chính thức trình làng mẫu Lexus ES mới tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 (Trung Quốc) dự kiến khai mạc vào ngày 19/4 tới.

“ES mới” này chính là phiên bản nâng cấp của ES thế hệ thứ 7 hiện tại, được trình làng cách đây 3 năm, cũng vào tháng 4 và cũng tại Trung Quốc (Bắc Kinh). Lexus đã tung ra một video và hình ảnh nhá hàng cho mẫu sedan hạng sang này. Đoạn video trên cho thấy phần đuôi xe không thay đổi nhiều so với phiên bản hiện hành.

Trong khi đó, hình ảnh teaser lại xoay quanh đèn pha với một chút thay đổi: ba bóng đèn pha LED projector có thiết kế vuông vức hơn cùng dải đèn LED chạy ban ngày ngắn và sắc nét hơn.

Lexus ES facelift sẽ ra mắt tại Triển lãm Thượng Hải 2021 lexus-es-facelift-teaser-630x375.jpg

ES thế hệ hiện tại được phát triển trên nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA) GA-K, cũng được sử dụng trên Camry. Chiếc sedan hạng sang với kiểu dáng bắt mắt dài hơn 66 mm và rộng hơn 46 mm so với ES thế hệ trước, đồng thời có chiều dài cơ sở dài hơn 51 mm.

Tại một số thị trường ở Đông Nam Á, Lexus ES được trang bị động cơ 2.5L Dynamic Force 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 247 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Xe có thể hoàn thành cú tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 9,1 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 210 km/h.

Lexus ES facelift sẽ ra mắt tại Triển lãm Thượng Hải 2021 2020-lexus-es-japan-5-630x354.jpg

Riêng tại Nhật Bản, Lexus ES được trang bị camerra bên và một màn hình hiển thị hình ảnh đặt tại góc táp-lô để thay thế gương chiếu hậu truyền thống.

Lexus cũng thông báo sẽ trưng bày LF-Z Electrified Concept, được công bố vào tháng trước, tại triển lãm Thượng Hải.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com