Kia Sedona thế hệ mới bị triệu hồi vì lỗi rò rỉ nhiên liệu

Mới ra mắt tại Mỹ hồi cuối tháng 2/2021, thế nhưng thế hệ mới của Kia Sedona (hay còn có tên gọi khác là Kia Carnival) đã bị triệu hồi vì nguy cơ cháy xe.

Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) vừa ra thông báo triệu hồi 2.744 xe Kia Sedona 2021 do đường ống dẫn nhiên liệu có thể bị hư hỏng, dẫn đến làm rò rỉ nhiên liệu. Từ đó, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Kia Sedona thế hệ mới bị triệu hồi vì lỗi rò rỉ nhiên liệu 2022-kia-carnival-3-1.jpg

Ước tính chỉ có khoảng 1% số xe Kia Sedona mới trong diện triệu hồi thực sự bị hỏng đường ống dẫn nhiên liệu, nhưng do hậu quả nghiêm trọng nên tất cả 2.744 xe đều cần được gọi về xưởng để kiểm tra lỗi.

Kia Sedona hoàn toàn mới chính thức ra mắt thị trường Mỹ vào ngày 23/2 như một chiếc mivivan 7 hoặc 8 chỗ ngồi, sử dụng động cơ 3.5L V6 cho công suất tối đa 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm. Xe mới được mở bán gần đây tại Mỹ với giá bán khởi điểm từ 32.100 USD.

Kia Sedona thế hệ mới bị triệu hồi vì lỗi rò rỉ nhiên liệu Kia Carnival 2022 ra mắt tại Mỹ: Thiết kế cao cấp, ngập tràn công nghệ 2022-kia-carnival-minivan-12.jpg

Kia đã bắt đầu liên hệ với các chủ sở hữu của Kia Sedona mới để đưa xe đến các đại lý và kiểm tra từ ngày 30/4. Những xe có ống dẫn nhiên liệu bị hỏng sẽ được thay thế linh kiện miễn phí.

Kia Sedona 2021 hoàn toàn mới là mẫu xe đang nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng Việt. Mặc dù Thaco chưa công bố lịch ra mắt chính thức của Kia Sedona 2021 nhưng việc mẫu xe này liên tục xuất hiện tại Việt Nam trong thời gian gần đây, thậm chí một lô xe Kia Sedona thế hệ mới đã cập cảng Việt Nam càng khiến người dùng thêm nôn nóng. Theo một số nguồn tin, đây là lô xe nhập chính hãng và có thể sẽ được ra mắt người dùng Việt vào khoảng tháng 6 năm nay.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com