Kia Carnival mới lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV9

Kia Carnival phiên bản mới sẽ là mẫu xe tiếp theo được lấy cảm hứng thiết kế từ mẫu Kia EV9.

Như các bạn đã biết, Kia hiện đang tiến hành cập nhật dây chuyền sản xuất bên trong nhà máy Sohari ở Hàn Quốc để bắt đầu sản xuất mẫu Carnival Hybrid và mẫu SUV thuần điện EV9 từ năm 2023, đồng nghĩa với việc ngừng sản xuất Stinger. Và bây giờ chúng ta tiếp tục có những hình ảnh gián điệp về nguyên mẫu thử nghiệm của Kia Carnival mới.

Kia Carnival mới lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV9 kia-carnival.jpg

Nguyên mẫu thử nghiệm của Kia Carnival mới được chụp trong bãi gửi xe ở Hàn Quốc. Xe được ngụy trang khá kỹ phần đầu, hai bên hông và đuôi xe. Tuy nhiên, chúng ta có thể nhận thấy Kia Carnival mới sẽ sở hữu mặt trước được lấy cảm hứng thiết kế từ Kia EV9 sắp ra mắt. Trong đó, đáng chú ý nhất là cụm đèn pha đặt dọc mới, trông cũng khá giống với cụm đèn pha trên nguyên mẫu thử nghiệm của Sorento facelift.

Kia Carnival mới lộ diện với thiết kế lấy cảm hứng từ EV9 kia-carnival-2.jpg

Ngoài những thay đổi ở mặt trước, dự kiến Kia Carnival mới sẽ nhận được những thay đổi thiết kế tinh tế ở hai bên hông. Trong khi đó, ở phía sau, khả năng cao cụm đèn hậu cũng được tinh chỉnh thiết kế về kiểu dáng và đồ họa chiếu sáng.

Đối với Carnival Hybrid mới, dự kiến hệ thống truyền động sẽ được chia sẻ từ mẫu Sorento. Do đó, chúng ta có thể mong đợi sự kết hợp của động cơ 1.6 Turbo Gdi sản sinh công suất tối đa 180 mã lực và một động cơ điện cho tổng công suất kết hợp 230 mã lực. Sau phiên bản Hybrid, một số nguồn tin cho rằng Kia sẽ còn tiếp tục tung ra phiên bản thuần điện cho mẫu Carnival để hòa theo xu hướng điện khí hóa của ngành công nghiệp ô tô thế giới.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com